Bernardo Silva so sánh sức mạnh Real sau 1 mùa giải

Trước cuộc tiếp đón Real Madrid ở trận lượt về tứ kết Champions League, Silva đã có những chia sẻ thú vị về gã khổng lồ đến từ La Liga.

Ngôi sao của Manchester City, Bernardo Silva đã tuyên bố rằng Real Madrid đã tiến bộ hơn so với năm ngoái, trước trận lượt về với Los Blancos ở tứ kết Champions League. Trận đấu được dự đoán diễn ra rất hấp dẫn sau trận hòa 3-3 của hai đội tại lượt đi trên sân Santiago Bernabeu. 

Silva nói: “Real là một đội rất nguy hiểm vì đây là đội chơi theo cách rất khác với chúng tôi. Bạn cảm thấy như mình có quyền kiểm soát trận đấu, nhưng bạn không bao giờ làm được điều đó… và họ ghi hai bàn trong một khoảnh khắc. Đó là một cảm giác rất kỳ lạ và đó là lý do tại sao họ đã vô địch giải đấu đó rất nhiều lần. Về mặt cá nhân họ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, vì vậy chúng tôi rất tôn trọng. Chúng tôi chơi trên sân nhà và có rất nhiều sự tự tin, nhưng cũng có sự tôn trọng tối đa.”

21-1713271925.jpg
Bernardo Silva đã ghi bàn vào lưới Real Madrid mùa trước (Nguồn: Internet)

Kể từ mùa giải trước, Real Madrid đã có nhiều sự thay đổi lớn, Karim Benzema rời đi, nhưng bù lại Real lại có sự phục vụ của cái tên chất lượng Jude Bellingham, Rodrygo Goes cũng đã chứng minh được năng lực và ra sân nhiều hơn. Chính vì thế Silva có cơ sở để cho rằng đội bóng của Carlo Ancelotti đã tiến bộ hơn.

“Đó là một đội khác vì họ đã thay đổi cách chơi. Trước đây họ thường chơi 4-3-3. Bây giờ tôi cảm thấy họ chơi giống sơ đồ 4-4-2 hơn một chút, với Jude chơi ở vị trí số 9 giả và di chuyển vào trong rất tốt. Rodrygo được thi đấu thường xuyên hơn. Hai đội rất khác nhau… nhưng chắc chắn họ sẽ đến đây và không bị tổn thương bởi những gì đã xảy ra năm ngoái. Chúng tôi hy vọng sẽ khắc phục được những sai sót trong trận đấu ở Bernabeu, chúng tôi đã không chơi hết mình, sửa chữa nó và cố gắng trở nên tốt hơn.”

Trái ngược với Silva, HLV Pep Guardiola không chắc chắn rằng Real mùa trước kém hơn mùa này.

“Tôi không nói rằng tôi không đồng ý với anh ấy nhưng năm ngoái, với những cầu thủ khác nhau, họ đã có một đội tuyệt vời. Benzema, Modric, đó là một đội đặc biệt. Tôi biết rằng khi tôi nói những điều tích cực về Madrid, mọi người sẽ không tin tôi. Nhưng tôi luôn tôn trọng câu lạc bộ, lịch sử và các cầu thủ. Khi tôi còn là cầu thủ hay bây giờ là huấn luyện viên, mọi người nhìn vào bình luận của tôi và tôi không thể kiểm soát được điều đó.”

Chắc chắn Real Madrid đã cải thiện đáng kể ở hàng thủ mùa này, với Antonio Rudiger đã tốt hơn nhiều ít nhất là khi nhìn vào những con số thống kê. Bất chấp chấn thương của David Alaba, Eder Militao và Thibaut Courtois, nhưng với việc Nacho Fernandez sẵn sàng, Real sẽ có phương án thay thế để đối đầu với Man City. Trận đấu giữa Man City vs Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/4 theo giờ Việt Nam.

Silva ghi bàn cho Manchester City (Nguồn: OneFootball)