Bị Premier League 'hắt hủi', cơ hội nào cho Hazard trở lại đỉnh cao?

Từng là một trong những cầu thủ được săn đón bậc nhất tại châu Âu, thế nhưng giờ đây Eden Hazard chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Eden Hazard sau khi kết thúc hợp đồng với Real Madrid hiện đang là cầu thủ tự do, từng gia nhập Los Blancos với mức giá 100 triệu Euro hứa hẹn nhưng tiền vệ người Bỉ đã có 5 năm đáng quên tại Santiago Bernabeu bởi những chấn thương và chỉ có vỏn vẹn 30 trận đá chính tại La Liga trong khoảng thời gian đó.

haz-1693384779.jpg
5 năm tại Real Madrid của Hazard thường xuyên làm bạn với giường bệnh. Nguồn: Getty

Nhiều câu lạc bộ tại Premier League có ý định muốn "giải cứu" Hazard bởi những năm tháng đỉnh cao nhất của cựu cầu thủ Chelsea là tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, các đội bóng đó đều tỏ ra lo ngại về thể lực cũng như thể trạng của cầu thủ 32 tuổi vốn đã không đủ đáp ứng môi trường thi đấu tại La Liga chứ chưa nói đến bóng đá giàu thể lực như Premier League.

Đẳng cấp của cầu thủ người Bỉ đương nhiên vẫn thu hút được những đội bóng lắm tiền nhiều của như Ả Rập Xê Út cũng như MLS nhưng Eden Hazard đã từ chối hết những lời đề nghị đó. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1991 đang có ý định giã từ sự nghiệp bóng đá trong những ngày tới đây.

che-1693384797.jpg
Những năm tháng đỉnh cao nhất của Eden Hazard là tại Chelsea. Nguồn: Getty

Thực tế, việc đã bước sang tuổi 32 và không còn duy trì được thể trạng tốt nhất thì cơ hội trở lại đỉnh cao của Hazard dù còn nhưng chắc chắn không hề đơn giản một chút nào. Lựa chọn của tiền vệ người Bỉ giờ đây chỉ còn lựa chọn dưỡng già ở những giải đấu có tính cạnh tranh thấp hơn, cựu cầu thủ Chelsea vẫn có thể chơi bóng và nhận được một khoản lương.

Lựa chọn giải nghệ cũng là không tồi, điều quan trọng nhất vẫn là việc Hazard liệu có tiếp tục gắn bó với môn thể thao vua hay không. Đó có thể là đại sứ thể thao hay nghiệp cầm sa bàn.

Top 5 bàn thắng của Hazard trong màu áo Chelsea. Nguồn: Onefootball