BLĐ Nottingham phẫn nộ với các quyết định của trọng tài

Trọng tài Anthony Taylor đã phải hứng chịu "cơn mưa chỉ trích" sau những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Everton và Nottingham Forest.

Trọng tài Anthony Taylor đã trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất sau trận "chung kết ngược" giữa Everton và Nottingham Forest. Cụ thể, "vị vua áo đen" này đã từ chối đến 3 lần những tình huống có thể thổi phạt đền cho Forest.

Tình huống đầu tiên diễn ra trong hiệp một khi tiền đạo Morgan Gibbs-White bên phía Forest có vẻ như đã bị Ashley Young phạm lỗi trong vòng cấm, thế nhưng trọng tài lại cho trận đấu tiếp tục. Hai tình huống còn lại diễn ra trong 45 phút của hiệp hai, khi Ashley Young tiếp tục là cái tên nhắc đến với pha để bóng chạm tay và một pha phá bóng hụt đều trong vòng cấm Everton, Tuy nhiên không có bất cứ hình phạt nào dành cho đội chủ nhà.

getpaidstockcom-66253a1674013-1713715858.jpg
Nottingham bị từ chối đến 3 quả phạt đền. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, đích thân ban lãnh đạo Nottingham Forest đã đăng tải một dòng trạng thái lên MXH X khi tỏ ra vô cùng phẫn nộ với các quyết định của trọng tài Anthony Taylor.

Dòng chia sẻ có nội dung: "Ba quyết định cực kỳ sai lầm - ba hình phạt không được đưa ra - điều mà chúng tôi đơn giản là không thể chấp nhận. Chúng tôi đã cảnh báo PGMOL rằng VAR là một fan hâm mộ Luton trước trận đấu nhưng họ không thay đổi anh ấy. Sự kiên nhẫn của chúng tôi đã được thử thách nhiều lần. NFFC bây giờ sẽ xem xét các lựa chọn của mình."

getpaidstockcom-662539a4dd1ad-1713715889.jpg
Trọng tài Anthony Taylor nhận chỉ trích sau trận đấu. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Man Utd Gary Neville lại phản đối dữ dội với dòng trạng thái trên của Forest. Neville cho rằng: "Đây là một tuyên bố khủng khiếp từ câu lạc bộ bóng đá đó. Nó làm sụp đổ lịch sử hào hùng của họ. Việc ám chỉ gian lận như được gợi ý bởi một fan hâm mộ Luton là một quan chức VAR là điều hoàn toàn lố bịch.". Trong khi đó, cựu cầu thủ Liverpool lại cho rằng: "Một tuyên bố vô nghĩa. Thất đáng xấu hổ."

Với việc không được hưởng những quyết định có lợi, Nottingham Forest đã chấp nhận để thua 0-2 Everton, đối thủ chính trong cuộc đua giành lấy tấm vé trụ hạng ở mùa giải này. Trận thua khiến đoàn quân của Nuno Santo dậm chân ở vị trí thứ 17 và khoảng cách với Everton, đội xếp trên đã lên tới 5 điểm, trong khi đó chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.