BMW ra mắt SUV điện giá ‘bình dân’, nhiều cơ hội cập bến thị trường Việt

BMW đã trình làng thêm một phiên bản dành cho mẫu xe iX1 với mức giá thấp nhất trong toàn bộ dải sản phẩm SUV điện của hãng.

Đầu tháng 9, BMW đã có động thái mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình, bổ sung thêm phiên bản “bình dân” của iX1, mẫu SUV vốn đã có giá rẻ nhất trong đội SUV điện của hãng xe Đức.

bmw-ix1-edrive20-06
 

Theo đó, phiên bản BMW iX1 eDrive20 sẽ là mẫu SUV điện rẻ nhất đến từ thương hiệu xứ Bavaria, với giá khởi điểm chỉ 47.900 Euro (giá quy đổi 1,23 tỷ đồng). Mức giá trên rẻ hơn 7.100 Euro (tương đương 183 triệu đồng) so với phiên bản thấp nhất được chào bán năm ngoái là eDrive30.

Hệ truyền động của BMW iX1 eDrive20 là một động cơ điện đơn có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Pin của xe tương tự phiên bản thấp nhất trước đây nhưng vì động cơ có công suất thấp hơn nên quãng đường đi được mỗi lần sạc tăng lên tới 475 km (trước đây là 440 km).

bmw-4
 

Người dùng sẽ phải mất 6,5 giờ để sạc đầy pin BMW iX1 eDrive20 nếu chỉ dùng sạc thường. Trong khi đó, bộ sạc cao cấp giúp rút ngắn thời gian chỉ còn hơn một nửa (3 giờ 45 phút). Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, với khả năng sạc từ 10-80% pin trong 29 phút.

bmw-5
 

BMW iX1 eDrive20 tuy là mẫu xe xếp chót trong phân khúc SUV chạy điện của BMW nhưng vẫn có những trang bị tiêu chuẩn khá đầy đủ như điều hòa tự động hai vùng, camera lùi hay hỗ trợ đỗ xe thông minh. 

Màn hình cong kỹ thuật số trên bảng táp-lô được nối liền bởi hai màn hình gồm bảng đồng hồ 10,25 inch và màn hình giải trí 10,7 inch. Về mặt thiết kế, điều duy nhất khiến BMW iX1 eDrive20 khác biệt so với các cấu hình xe X1 khác đó là họa tiết tản nhiệt hình tam giác mang lại cảm giác sang trọng hơn so với các nan dọc thông thường.

bmw-8
 

BMW sẽ bắt đầu giao BMW iX1 eDrive20 vào tháng 11 năm 2023.

Hồi tháng 7, BMW đã trình làng bộ đôi xe điện iX3 và i4 tại thị trường Việt Nam. Hãng xe Đức cho biết có khả năng sẽ mở rộng đội hình xe điện trong tương lai, tăng thêm sự lựa chọn cho khách Việt.

Với việc là một mẫu xe giá phải chăng, dễ tiếp cận, BMW iX1 eDrive20 là một cái tên khá phù hợp với những thị trường đang phát triển như Việt Nam, dễ cập bên trong tương lai gần.