Bốc thăm Rome Masters 2024, Nadal 'đụng' Medvedev

Trong ngày 6/5, lễ bốc thăm giải quần vợt BNL Internazionali d'Italia 2024 đã diễn ra hoành tráng tại Đài phun nước Trevi ở Rome.

Trong ngày 6/5, lễ bốc thăm giải BNL Internazionali d'Italia đã diễn ra hoành tráng tại Đài phun nước Trevi ở Rome. Hai tay vợt Elina Svitolina và Holger Rune đã thực hiện nghi thức tung đồng xu để cầu may, đánh dấu sự bắt đầu của cuộc hành trình căng thẳng trên sân đất nện của các tay vợt.

Rafael Nadal và Danil Medvedev: Chờ đợi cuộc đối đầu kịch tính

Rafael Nadal, huyền thoại quần vợt với 10 danh hiệu tại Rome, đã được xếp vào cùng nhánh đấu với ĐKVĐ của giải đấu - Danil Medvedev. Đây sẽ là lần tham gia cuối cùng của Nadal tại Rome Foro Italico, trước khi anh chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu trong năm nay

Nadal sẽ mở đầu chiến dịch của mình với một đối thủ vượt qua vòng loại, tiếp đó là cuộc đối đầu với Hubert Hurkacz trong vòng hai. Đây là lần đầu tiên Nadal gặp Hurkacz, và nếu chiến thắng, anh có thể chạm trán Tomas Etcheverry hoặc Thiago Seyboth Wild. Tiếp sau đó, anh có khả năng gặp Holger Rune ở vòng 16, Danil Medvedev ở tứ kết, và Stefanos Tsitsipas hoặc Andrey Rublev ở bán kết.

96843a53d62d77732e3c-1715050161.jpg
Nadal và Medvedev nằm chung nhánh đấu tại Rome Masters 2024

Medvedev và Rublev: Kỳ vọng lặp lại thành công

Trong khi đó, Daniil Medvedev sẽ phải đối đầu với Borna Coric hoặc Jack Draper ở vòng hai. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Medvedev có khả năng gặp Alejandro Davidovich Fokina ở vòng ba và Tommy Paul ở vòng bốn. Ở vòng bán kết, tay vợt số 4 thế giới có khả năng gặp người bạn thân Andrey Rublev, tân vương tại Madrid Open, người đang chuẩn bị đối đầu Emil Ruusuvuori hoặc Marcos Giron ở vòng hai.

Rublev cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho các đối thủ mạnh khác trong hành trình chinh phục giải đấu này. Anh có thể đối mặt với Matteo Berrettini hoặc Matteo Arnaldi ở vòng bốn, và Stefanos Tsitsipas, người ba lần vô địch Monte Carlo tại tứ kết tứ kết.

Novak Djokovic: Sự trở lại sau thời gian nghỉ

Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới, đang chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại sau giải Monte Carlo. Anh sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng trận đấu với Roman Safiulin hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại. Djokovic đang nhắm đến danh hiệu thứ bảy tại Rome và lần đầu tiên kể từ năm 2022. Anh có thể gặp Alejandro Tabilo ở vòng ba trước khi có màn đụng độ tiềm năng với Danil Medvedev. Trong trận tứ kết, Djokovic có thể gặp Casper Ruud, nhà vô địch Barcelona năm nay và là người đã đánh bại anh tại Monte Carlo.

skmadlwhcvdm5gtbd5sh7jepyq-1715050213.jpg
Djokovic trở lại thi đấu kể từ sau Monte Carlo 2024

Những gương mặt mới thách thức các tên tuổi lớn

Alexander Zverev, người đã đánh bại Djokovic trong trận chung kết Rome năm 2017, sẽ khởi động sự kiện tại Rome với trận đấu gặp Alexander Vukic hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại. Grigor Dimitrov sẽ phải đối đầu với Taylor Fritz và những tay vợt người Ý đầy quyết tâm như Lorenzo Musetti, Flavio Cobolli, và Fabio Fognini trong một nhánh đấu đầy thách thức.