Bola: 'Việt Nam sẽ bắt chước Indonesia nhập tịch ồ ạt'

Tờ Bola cho rằng ĐT Việt Nam sẽ sớm nhập tịch ồ ạt cầu thủ giống Indonesia để gia tăng sức mạnh đội bóng.

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch Trần Anh Tú đã có những chia sẻ với truyền thông về chính sách nhập tịch của bóng đá Việt Nam. Ông Tú cho biết: "Rõ ràng bóng đá thế giới đang thay đổi rất nhanh và chắc chắc trong thời gian tới bóng đá Việt Nam cũng sẽ có nhiều thay đổi. Chúng ta đã nhập tịch được cầu thủ gốc Việt, ví dụ Filip Nguyễn. Chúng ta nhìn sang các quốc gia khác và nhận thấy rằng họ cũng đang thay đổi như vậy.

Chúng ta không thể nào giữ lại quan điểm cũ được nữa. Rõ ràng là có những quan điểm mới. LĐBĐ Việt Nam cũng đã suy tính để giúp lực lượng của ĐT Việt Nam ngày càng tốt hơn".

nguyen-filip-1711593825-094725avatar-1711613759.jpg
Filip Nguyễn là cầu thủ nhập tịch duy nhất của ĐT Việt Nam trong hai trận đấu vừa qua

Báo Indonesia ngay lập tức bày tỏ sự quan tâm thông tin này. Tờ Bola mới đây đã có bài viết với tiêu đề: "Bắt chước ĐT Indonesia, Việt Nam sẽ nhập tịch ồ ạt". 

Phía bên dưới bài viết, tờ báo thể thao của Indonesia trích lại những phát biểu của Phó Chủ tịch Trần Anh Tú và cho rằng đội bóng áo đỏ sẽ đi theo con đường của Indonesia để phát huy tối đa vai trò của các cầu thủ Việt kiều. 

Theo đó, các cầu thủ nhập tịch của Indonesia đã bước đầu cho thấy sự hiệu quả ở các trận đấu vừa qua. Với lợi thế về mặt thể hình, các cầu thủ nhập tich Indonesia thường giành chiến thắng trong những pha tranh chấp bóng bổng với đội tuyển Việt Nam.  Theo thống kê, 2/3 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam hôm 26/3 được ghi do công của Jay Idzes và Ragnar Oratmangoen - hai "ngoại binh" mới được gấp rút nhập tịch thời gian gần đây.

431539440-1623307988472070-49219866830222759-n-1711613867.jpg
Cầu thủ nhập tịch Justin Hubner trở thành cầu thủ quan trọng của ĐT Indonesia

Dù vậy, câu chuyện nhập tịch ở Việt Nam vẫn còn là một quá trình khá phức tạp. Theo ông Trần Anh Tú, VFF không phải đơn vị giải quyết về vấn đề nhập tịch mà phải theo Luật Quốc tịch Việt Nam: "Chúng tôi không thể đứng ra nhập tịch cho một cầu thủ, mà phải dựa vào cầu thủ ấy có đảm bảo các điều kiện theo Luật định hay không".