Bóng chuyền Việt Nam thắng trắng Thái Lan, nhận khoản tiền thưởng hàng trăm triệu đồng

Những cuộc đối đầu giữa thể thao Việt Nam và thể thao Việt Nam luôn nhận được rất nhiều sự chú ý, và bóng chuyền cũng không phải ngoại lệ.

Những màn so tài giữa thể thao Việt Nam và thể thao Thái Lan nói chung luôn thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều người hâm mộ. Không chỉ bóng đá, cầu lông, võ thuật, v.v. những lần đối đầu giữa bóng chuyền hai nước cũng luôn có những diễn biến rất hấp dẫn và kịch tính.

Nếu như bóng chuyền nữ Việt Nam với những cái tên xuất chúng ở từng thế hệ như Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Phạm Thị Kim Huệ, Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh đều đã rất nỗ lực nhưng vẫn chưa thể thắng được người Thái, bóng chuyền nam nước nhà lại xuất sắc có được những chiến thắng trước đối thủ kị rơ, mới nhất là thắng lợi ở trận tranh HCĐ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia ngày 8/5/2023.

12-1714987550.jpg
 
12-1714987550.jpg
Bóng chuyền Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ trước Thái Lan tại SEA Games 32 (Ảnh: SMM Volleyball)

Việc phải gặp nhau ở trận tranh hạng 3-4 SEA Games chẳng phải là điều quá mấy vui vẻ với cả Việt Nam và Thái Lan, bởi cả 2 đội tuyển đều nhắm đến những mục tiêu cao hơn trước thềm sự kiện.

Ở lượt trận bán kết, các chàng trai của chúng ta để thua Indonesia 0-3 với những siêu sao như Rivan Nurmulki, Farhan Halim hay Hendra Kurniawan, v.v. Trong khi đó, những Kissada Nilsawai, Anurak Phanram không giúp Thái Lan tránh khỏi trận thua sốc 2-3 trước chủ nhà Campuchia, qua đó buộc phải bước vào trận đấu cạnh tranh tấm HCĐ với Việt Nam với hi vọng vớt vát được phần nào thể diện.

Đoàn quân HLV Trần Đình Tiền từng để thua Thái Lan 1-3 ở vòng bảng, và tại loạt trận mang tính quyết định này, vị thuyền trưởng của Biên Phòng đã quyết định tin dùng chuyền hai trẻ Đinh Văn Duy từ đầu, kết hợp cùng các mũi nhọn khác như Nguyễn Ngọc Thuân, Từ Thanh Thuận hay Dương Văn Tiên. Chính sự thay đổi này đã mang đến thế trận rất mới mẻ cho đội tuyển Việt Nam, khiến đối thủ phải choáng váng.

13-1714987551.jpg
Đoàn quân HLV Trần Đình Tiền đã trả đủ món nợ đã vay Thái Lan từ vòng bảng (Ảnh: SMM Volleyball)

Ngay từ khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu, Việt Nam đã liên tục dẫn điểm, buộc Thái Lan phải ở trong thế bám đuổi. Rút kinh nghiệm trận thua ở vòng bảng, Thanh Thuận và các đồng đội đã làm tốt hơn ở khâu chắn bóng, qua đó bảo toàn thành quả, vươn lên dẫn trước 1-0.

Thái Lan có những sự điều chỉnh với hi vọng lấy lại thế trận từ tay chúng ta, nhưng trong một ngày hàng công chơi quá thăng hoa, đoàn quân HLV Trần Đình Tiền vẫn có được điều mình cần ở set 2.

Kịch bản tương tự lặp lại ở set đấu quyết định, các chàng trai bóng chuyền Việt Nam vẫn quá bản lĩnh và bền bỉ ở những thời khắc then chốt để khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-0 (25-18; 25-20; 25-20), giành tấm HCĐ tại SEA Games 32.

Chiến tích này giúp Thanh Thuận và các đồng đội nhận 100 triệu VNĐ tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, đồng thời mỗi cầu thủ được thưởng nóng 100 đô la Mĩ (khoảng hơn 2 triệu 500 nghìn VNĐ ở thời điểm hiện tại).