Bóng Vàng chưa đủ, Lionel Messi sẽ nhận danh hiệu đỉnh cao '30 năm mới có 1 lần'?

Với bộ sưu tập đồ sộ của mình, Lionel Messi đang đứng trước cơ hội nhận được danh hiệu 'siêu Quả Bóng Vàng' hiếm có trong lịch sử bóng đá.

Lionel Messi đang trên đường lập kỷ lục về số danh hiệu được Quả Bóng Vàng, nếu như được xướng tên trong lễ trao giải sẽ diễn ra vào rạng sáng 31/10 tới theo giờ Việt Nam, El Pulga sẽ có lần thứ 8 được nâng cao danh hiệu này. 

Thế nhưng, nhà vô địch World Cup 2022 còn đứng trước cơ hội để giành được danh hiệu cá nhân thậm chí còn cao quý hơn cả Quả Bóng Vàng. Không gì khác, đó chính là danh hiệu Siêu Quả Bóng Vàng. Đây là giải thưởng để vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng 3 thập kỷ, lần cuối cùng và cũng là duy nhất danh hiệu này được trao là năm 1989.

super-ballon-dor-and-ballon-dors-1698660988.jpg
'Siêu Quả Bóng Vàng' là vua của 'Quả Bóng Vàng'. Nguồn: Getty

Trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có một cầu thủ duy nhất nhận được vinh dự này là cố huyền thoại Alfredo Di Stefano. Với sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo Real Madrid, ông đã giành chiến thắng trước 2 ứng cử viên nặng ký khác là Johan Cruyff và Michel Platini để nhận vinh dự này.

Ban đầu, chỉ có những cầu thủ châu Âu đủ điều kiện để tranh cử Siêu Quả Bóng Vàng. Thế nhưng quy mô của danh hiệu đã được mở rộng trên toàn thế giới nên Messi hoàn toàn đủ điều kiện đề cử.

si7dor-1698661007.jpg
Lionel Messi hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân thứ 2 của danh hiệu 'siêu Quả Bóng Vàng'. Nguồn: Getty

Nếu như đúng theo chu kỳ 30 năm, giải thưởng siêu Quả Bóng Vàng sẽ được diễn ra vào năm 2029. Lionel Messi đương nhiên là đối thủ nặng ký nhất trong danh sách này khi đã sở hữu đủ những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể cao quý nhất sự nghiệp. Dù đã có tới 7 danh hiệu Quả Bóng Vàng và sắp tới có thể là 8, thế nhưng siêu Quả Bóng Vàng sẽ đánh dấu sự nghiệp đỉnh cao chói lọi của El Pulga.

Guardiola nói về việc Haaland hay Messi sẽ giành Quả bóng Vàng. Nguồn: Onefootball