Borussia Dortmund vs Real Madrid: Chung kết cúp C1 đá khi nào?

Real Madrid sẽ đối đầu Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League 2023/24, sau đây là thời gian thi đấu và một số thông tin đáng chú ý.

Real Madrid - đội bóng của Carlo Ancelotti một lần nữa lọt vào trận đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu với mục tiêu nâng cao chiếc cúp Champions League lần thứ 6 sau 10 năm, để đạt được điều này họ đã vượt qua đối thủ khó chơi là Bayern Munich.

"Phép thuật", đó là 2 từ nói về Real Madrid tại đấu trường châu Âu, họ ngược dòng ngoạn mục khi chỉ còn vài phút nữa là bị loại. Tuy nhiên, Joselu đã lập cú đúp trong vòng vài phút cuối trận, trong đó có pha lập công ở phút bù giờ để đưa nhà vô địch La Liga vươn lên và giành chiến thắng chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.

dortmund-vs-real-1715239151.jpg
Real Madrid và Dortmund gặp nhau tại chung kết cúp C1 mùa giải 2023/24. Ảnh: UCL

Trong khi đó, Borussia Dortmund đã không vào chung kết cúp C1 kể từ sau trận thua Bayern Munich tại Wembley năm 2013, chắc chắn lần trở lại sau hơn 1 thập kỷ này họ sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo chuyến đi tới London sắp tới gặt hái niềm vui.

Trong suốt hành trình tiến tới chung kết Champions League, Dortmund thường xuyên bị đánh giá thấp hơn các đối thủ và họ đều đảo ngược tỷ lệ thành công. Một trong những đối thủ khó chơi nhất phải kể đến là PSG tại bán kết, đại diện Bundesliga đã tạo ra một hàng phòng ngự vững chắc và chấm dứt giấc mơ vô địch châu Âu của đội bóng nước Pháp.

Dortmund mới vô địch Champions League một lần, vào năm 1997 khi họ đánh bại Juventus trong trận chung kết. Trong khi Real Madrid đã có 14 lần vô địch, một bên quyết tâm trở lại đỉnh cao sau nhiều năm và một bên hướng tới việc kéo dài kỷ lục với chức vô địch châu Âu lần thứ 15.

Ngày và giờ trận Borussia Dortmund vs Real Madrid diễn ra

  • Thời gian: 2h00 ngày 2/6/2024 (giờ Việt Nam).
  • Địa điểm: Sân vận động Wembley (London, Anh).

Xem trực tiếp Borussia Dortmund vs Real Madrid ở đâu?

Tại Việt Nam, FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền phát sóng giải đấu Champions League, vì vậy trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT Play và đây là kênh duy nhất quý độc giả có thể theo dõi trọn vẹn trận đấu một cách chính thống nhất. Ngoài ra, để phục vụ quý độc giả, thể thao 247 cũng tường thuật trực tiếp trận chung kết cúp C1.

Lịch sử và kết quả đối đầu Dortmund vs Real Madrid

Real bất bại trong 4 trận đấu gần nhất giữa hai bên, với chiến thắng gần nhất thuộc về Dortmund là ở tứ kết Champions League mùa giải 2013/14.

  • Borussia Dortmund thắng: 3
  • Real Madrid thắng: 6
  • Hòa: 5