Brazil công bố danh sách 30 VĐV tập trung đội tuyển quốc gia

Để chuẩn bị tổ chức các trận đấu trong tuần khai mạc Giải bóng chuyền các quốc gia 2024, Brazil đã công bố 30 cầu thủ đủ điều kiện góp mặt trong đội hình của họ tham dự giải.

Danh sách do huấn luyện viên trưởng lâu năm José 'Zé Roberto' Guimarães công bố bao gồm 9 cầu thủ đã góp mặt trong hành trình giành huy chương bạc của đội tại Thế vận hội Tokyo, nhiều người trong số họ đã không chơi cho đội tuyển quốc gia trong nhiều năm. Ngoài ra HLV Zé Roberto gọi 13 trong số 14 cầu thủ đã giúp đội đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris tại Vòng loại Olympic bóng chuyền năm ngoái – chỉ có Naiane Rios là ngoại lệ duy nhất do bị chấn thương.

Đội trưởng ngôi sao Gabriela 'Gabi' Guimarães, phụ công vô địch Olympic - Thaisa Menezes và chuyền hai kì cựu Macris Carneiro nằm trong số những cầu thủ sẽ dẫn dắt đội bóng Nam Mỹ trong mùa giải sắp tới.

Chủ công Ana Cristina Souza, người đã bỏ lỡ một phần mùa giải quốc tế năm ngoái do chấn thương đầu gối, sẽ trở lại đội sau khi trở lại sân thi đấu với Fenerbahçe ở Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Các phụ công Carol Gattaz và Julia Kudiess, những người đều vắng mặt ở mùa giải trước vì chấn thương, cũng xuất hiện trở lại trong sự lựa chọn của huấn luyện viên. Lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là những lựa chọn cho danh sách VNL của Brazil là chuyền hai Giovana Gasparini, đối chuyền Sabrina Machado, chủ công Helena Wenk và phụ công Luzia Nezzo.

dtqg-brazil-1713498557.jpg
Đội tuyển nữ Brazil sẽ tham dự Olympic vào tháng 8 tới đây

Danh sách của HLV Zé Roberto còn bao gồm những cầu thủ đã không thi đấu cho Brazil trong vài năm, nhiều người trong số họ đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, đáng chú ý nhất là Natalia Pereira, libero Camila Brait, Dani Lins và Adenizia Ferreira. Vẫn chưa chắc liệu họ có thực sự được huấn luyện viên triệu tập cho mùa giải hay không vì những cầu thủ được mời tham gia trại huấn luyện sẽ được công bố trong những tuần tới.

Đã đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris, Brazil sẽ thi đấu trước các cổ động viên quê nhà ở Rio de Janeiro trong tuần khai mạc VNL, từ ngày 14 đến 19 tháng 5. Đội Nam Mỹ sẽ có Canada, Hàn Quốc, Mỹ và Serbia là đối thủ đầu tiên của họ trong giải đấu.

Danh sách đầy đủ của đội tuyển nữ quốc gia Brazil (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai: Claudinha Bueno, Dani Lins, Giovana Gasparini, Macris Carneiro, Roberta Ratzke

Đối chuyền: Kisy Nascimento, Lorrayna Marys, Lorenne Teixeira, Rosamaria Montibeller, Sabrina Machado, Tainara Santos

Chủ công: Ana Cristina Souza, Gabi Guimarães, Helena Wenk, Julia Bergmann , Maiara Basso, Maira Cipriano, Natalia Pereira, Pri Daroit

Phụ công: Adenizia Ferreira, Ana Carolina 'Carol' da Silva, Carol Gattaz, Diana Duarte, Julia Kudiess, Luzia Nezzo, Thaisa Menezes

Libero: Camila Brait, Laís Vasques, Natinha Araújo , Nyeme Costa