Bước ngoặt thẻ đỏ, Juventus vang ca khải hoàn trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Serie A

(Kết quả bóng đá AC Milan vs Juventus) - Juventus có chiến thắng quan trọng trước AC Milan tại vòng 9 Serie A để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ trên BXH.

Đúng với tính chất của một trận cầu đinh tại Serie A, cả AC Milan và Juventus đều lựa chọn cách nhập cuộc thi đấu vô cùng hứng khởi khi đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Những cơ hội nguy hiểm đều được tạo ra nhưng các bên vẫn thiếu đi một chút may mắn để có thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng.

Thế trận cân bằng được duy trì cho đến phút thi đấu thứ 40 với bước ngoặt có lẽ là của cả trận đấu này. Trung vệ Malick Thiaw với tình huống phạm lỗi ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội ghi bàn đã phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp, AC Milan có trận đấu thứ 2 liên tiếp có cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Kết thúc hiệp 1, đã không có bàn thắng nào được ghi và 2 đội rời sân với kết quả hòa 0-0.

miljuvjpg1-1698014689.jpg
Juventus giành chiến thắng tối thiểu trước AC Milan ngay tại San Siro. Nguồn: Getty

Bước sang hiệp 2, lợi thế hơn người đã được Juventus cụ thể hóa khi chơi lấn lướt hơn hẳn so với đội chủ nhà AC Milan. Phút thứ 62, tiền vệ Manuel Locatelli bên phía Bianconeri tung ra một cú sút ngoài vòng cấm và bóng đã đi vào lưới. Dù không phải cú sút quả hiểm hóc nhưng bóng đã trúng hậu vệ bên phía Milan đổi hướng và khiến cho thủ thành Mirante không làm chủ được tình hình, 1-0 cho Juventus.

Có lợi thế về quân số lẫn bàn thắng, Juventus không chơi chậm xuống mà thậm chí còn ép sân khiến cho Milan không có được tình huống đáng chú ý nào. Thậm chí nếu như tận dụng cơ hội thành công, tỷ số chắc chắn không dừng lại ở con số này. Kết thúc trận đấu, Juventus có chiến thắng quan trọng với tỷ số tối thiểu 1-0 để thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống chỉ còn 1 điểm.