Các câu lạc bộ hàng đầu Đông Nam Á khởi tranh giành chức vô địch giải bóng đá ASEAN Shopee Cup™

Lễ bốc thăm chính thức của ASEAN Shopee Cup™ mùa giải 2024/25 diễn ra sáng 9.5 vừa qua đã khởi động hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch danh giá giữa các câu lạc bộ (CLB) bóng đá hàng đầu Đông Nam Á.

 ASEAN Shopee Cup™ - Giải vô địch các CLB thường niên đầu tiên của khu vực sẽ khởi tranh vào tháng 7 năm nay với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 triệu USD. Có tổng cộng 14 CLB hàng đầu đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á sẽ tham dự giải đấu, với 12 đội góp mặt ở vòng bảng để tranh chức vô địch Shopee Cup™ và được vinh danh là đội bóng mạnh nhất khu vực.

Young Elephants FC của Lào sẽ đối đầu với Svay Rieng FC của Campuchia trong khi Kasuka FC của Brunei chạm trán đội bóng Myanmar là Shan United FC trong các trận play-off (theo thể thức lượt đi và về trên sân nhà và sân khách) vào ngày 17 và 24 tháng 7 để khởi tranh Giải Shopee Cup™ trước khi vòng bảng bắt đầu vào ngày 21 tháng 8.

1-1715336439.jpeg
 

Bốn CLB đến từ Lào, Campuchia, Brunei và Myanmar sẽ tham gia vòng play-off để tranh 2 suất bước vào vòng bảng

Hai bảng gồm sáu đội mỗi bảng sẽ đối đầu nhau qua năm lượt trận giữa tuần, kết quả được xác định bằng thể thức lượt đi và lượt về. Các CLB cùng quốc gia không gặp nhau ở giai đoạn đầu của giải.

2-1715336439.jpeg
 

Kết quả bốc thăm vòng bảng ASEAN Shopee Cup™

Theo đó, BG Pathum United FC của Thái Lan bốc thăm vào bảng A, nơi họ sẽ gặp Terengganu FC của Malaysia, PSM Makassar của Indonesia và Đông Á Thanh Hóa FC của Việt Nam. Hai đội thắng từ vòng loại play-off sẽ gia nhập bảng đấu này.

Trong khi đó, Bảng B sẽ có sự góp mặt của Buriram United FC đến từ Thái Lan, Kuala Lumpur City FC của Malaysia, Công An Hà Nội FC của Việt Nam và Borneo FC của Indonesia. Kaya FC đến từ Philippines và Lion City Sailors đến từ Singapore sẽ hoàn thiện danh sách các đội tham dự bảng đấu này.

Hai đội xếp thứ nhất và thứ hai ở mỗi bảng sẽ tiến vào bán kết, diễn ra vào các ngày 2 tháng 4 và 30 tháng 4 năm 2025 theo thể thức sân nhà và sân khách. Trong khi đó, trận chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào các ngày 14 tháng 5 và 21 tháng 5 năm 2025.

Thiếu tướng Khiev Sameth, Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Đông Nam Á (AFF) chia sẻ: “Thật là một vinh dự khi hoàn thành lễ bốc thăm cho ASEAN Shopee Cup™ mùa giải 2024/25. Chỉ cần nhìn vào các cặp đấu cũng có thể dự đoán đây là một cuộc tranh tài hấp dẫn, đại diện cho thành quả sau nhiều năm nỗ lực và cống hiến của tất cả những người tham gia vào việc kiến tạo giải đấu. Shopee Cup™ sẽ mang đến cho các CLB hàng đầu trong khu vực cơ hội thử thách lẫn nhau đồng thời nâng cao trình độ của môn thể thao vua. Chúng tôi thực sự rất hào hứng khi ngày càng tiến gần đến trận khởi tranh.”

"Bên cạnh đó, với màn ra mắt của ASEAN United FC, người hâm mộ có thể cập nhật diễn biến liên tục của bốn giải đấu lớn của AFF bao gồm Shopee Cup™ qua website chính thức là aseanutdfc.com và @aseanutdfc”.

Pan Huiyan, Giám đốc Marketing khu vực của Shopee chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng Shopee Cup™ không chỉ mang đến những khoảnh khắc thú vị cho người hâm mộ mà còn gắn kết cộng đồng bóng đá Đông Nam Á. Người hâm mộ Shopee Cup™ có thể mong đợi các sản phẩm độc quyền trên Shopee, giành được xu thưởng bằng cách tham gia Lắc Siêu Xu trên ứng dụng trong thời gian nghỉ giữa hiệp, tương tác với những nội dung đặc biệt cùng các ngôi sao bóng đá, cũng như tham gia các hoạt động trên Shopee Live và Shopee Video. Đặc biệt, chúng tôi hi vọng bạn được tận mắt chứng kiến chiếc cúp Shopee Cup™ xuyên suốt giải đấu diễn ra trên khắp khu vực.”

Lịch thi đấu của Shopee Cup™ mùa giải 2024/25 đã được công bố tại Lễ bốc thăm chính thức. Địa điểm tổ chức trận đấu và giờ thi đấu sẽ được thông báo sau.