Các hạt giống hàng đầu dễ dàng giành vé vào bán kết US Open 2023

Loạt trận tứ kết Mỹ mở rộng diễn ra hôm qua và rạng sáng nay đã không chứng kiến bất cứ một bất ngờ nào khi những Medvedev, Sabalenka đều dễ dàng đánh bại đối thủ của mình.
  • NỘI DUNG ĐƠN NAM

Daniil Medvedev (3) 3-0 Andrey Rublev (8) (6-4; 6-3; 6-4)

Trận đấu sớm nhất ở nội dung đơn nam là cuộc đọ sức giữa hai người đồng hương - Daniil Medvedev và Andrey Rublev. Thời tiết nắng nóng tai Mỹ đã khiến hai tay vợt đều mất rất nhiều sức, nhưng chung cuộc, Medvedev vân là người bản lĩnh hơn cả và giành chiến thắng trước đối thủ của mình.

f-20230906-uso-d10-ge403218-1694054051.jpg
Cả Medvedev và Rublev đều rất mệt bởi thời tiết nắng nóng ở Mỹ (Ảnh: US Open)

Rublev khởi đầu rất hứng khởi và sớm có break-point ngay ở game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tuy vậy, lợi thế đó không được duy trì quá lâu sau khi Medvedev đòi lại được break ở game đấu thứ 5. Tay vợt được khán giả Việt Nam gọi với biệt danh "thủ tướng" tiếp tục có thêm một break nữa ở game 9 và khép lại set đấu với tỉ số 6-4.

Sang đến set 2, thể lực cũng như sự tập trung của hai tay vợt cũng đã bị bào mòn bởi phải thi đấu dưới cái nắng ở Flushing Meadows. Cả Medvedev cũng như Rublev liên tục để mất game giao, nhưng Medvedev vẫn chiếm được ưu thế và khép lại set đấu cũng bằng một game bẻ giao của Rublev.

Diễn biến ở set 3 khá giống với các set trước khi cả Medvedev và Rublev đều không tận dụng tốt lợi thế giao bóng của mình. Rublev có thời điểm đã dẫn người đồng hương 4-2, nhưng tay vợt người Nga lại tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi để Medvedev lật ngược thế trận và kết thúc set với tỉ số 6-4.

  • NỘI DUNG ĐƠN NỮ

Qinwen Zheng (23) 0-2 Aryna Sabalenka (2) (1-6; 4-6)

Một trận đấu khác cũng diễn ra rất sớm là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka và tay vợt người Trung Quốc - Qinwen Zheng. Việc chính thức lên ngôi số 1 thế giới sau US Open 2023, cộng với việc đối thủ lớn nhất trên con đường giành danh hiệu tại đây - Iga Swiatek đã bị loại giúp Sabalenka thi đấu rất thoải mái trong trận này.

Sự bền bỉ của Zheng đã không được phát huy trong trận này, trước những cú đè bóng rất nặng và hiểm hóc của Sabalenka. Tay vợt người Trung Quốc đã để đối thủ dẫn 1-5 và không có bất cứ cơ hội nào để xoay chuyển tình thế.

Sang set 2, Zheng đã chơi tự tin hơn, nhưng cô không thể gây khó khăn cho Sabalenka ở các game trả giao. Trước sức ép dồn dập của đối thủ, Zheng cuối cùng cũng đã mắc sai lầm ở game thứ 7. Sabalenka thậm chí còn suýt giành thêm 1 break-point để khép lại trận đấu sớm hơn. Set đấu khép lại với tỉ số 6-4 nghiêng về phía tay vợt người Belarus.

Marketa Vondrousova (9) 0-2 Madison Keys (17) (1-6; 4-6)

Trận đấu muộn ở nội dung đơn nữ giữa Vondrousova và Keys đã khép lại với chiến thắng rất dễ dàng cho tay vợt nước chủ nhà, dù cả hai được kì vọng sẽ tạo nên cặp trận hấp dẫn và kịch tính nhất trong ngày.

f-20230906-uso-d10-sb1-9227-1694054101.jpg
Madison Keys chính thức có mặt ở bán kết US Open 2023 (Ảnh: US Open)

Được đánh giá cao thấp hơn đối thủ, song chấn thương mà Vondrousova gặp phải ở vòng 1/8 cùng lợi thế sân nhà giúp Keys nhập cuộc với sự tự tin rất lớn. 

Chấn thương kể trên ảnh hưởng khá nhiều đến màn trình diễn ngày hôm nay của tay vợt người Cộng hòa Séc. Nhà vô địch Wimbledon đã dễ dàng để mất 2 break-point, tạo điều kiện cho Keys khép lại set đấu với tỉ số 6-1, chỉ sau 33 phút thi đấu.

Set 2 chứng kiến những nỗ lực đưa trận đấu về thế cân bằng của Vondrousova. Cô đã có cơ hội giành được break-point ở game thứ 4 và thứ 8 của set nhưng đã không thể tận dụng được. Tay vợt người Séc đã phải trả giá ở ngay game thứ 9, khi cô để Keys dễ dàng bẻ được game giao và ấn định tỉ số 6-4.

Trận đấu còn lại của loạt trận tứ kết US Open 2023 diễn ra trong hôm nay là cuộc chạm trán giữa Carlos Alcaraz và Alexander Zverev, với lợi thế tạm nghiêng về Alcaraz. Diễn biến cũng như kết quả trận đấu sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.