Cám dỗ Barca nhả người, Bayern chơi lớn với 100 triệu Euro

Bayern Munich sẵn sàng hết mình với lời đề nghị trị giá 100 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao của Barcelona.

Theo Mundo Deportivo, Bayern Munich và HLV Thomas Tuchel đang dốc hết sức để có được chữ ký của Ronald Araujo (Barcelona). 

Sky Sports của Đức cũng đưa tin đã có một cuộc điện thoại giữa Tuchel, Christoph Freund (Giám đốc thể thao của Bayern) và Araujo với ý định thuyết phục hậu vệ này gia nhập Hùm xám.

Theo thông tin nói trên, Tuchel nói rõ với cầu thủ người Uruguay rằng họ muốn mua anh vào ngay mùa đông hoặc nếu không thể được, thì sẽ là mùa hè tới với bất cứ giá nào. Sự khẩn trương của nhà cầm quân người Đức một phần là do chấn thương của De Ligt.

ba-1702200892.jpg
Bayern rất muốn sở hữu Araujo càng sớm càng tốt. Ảnh: Getty.

Theo nhà báo Florian Plettenberg, Bayern sẵn sàng trả Barca một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ dành cho Ronald Araujo là 100 triệu Euro. Câu lạc bộ xứ Bavaria hiểu rõ rằng việc chiêu mộ hậu vệ này vào tháng Giêng sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng Tuchel vẫn muốn thử. 

Thực tế tình hình là Bayern đang gặp rất nhiều trở ngại, vì Araujo ngay từ đầu đã nói không về lời đề nghị rời đi vào mùa đông.

Tiền không phải vấn đề đối với Araujo, điều hấp dẫn anh hơn là bóng đá. Anh có tham vọng và muốn giành được nhiều danh hiệu. Tại Bayern, anh có thể được thách thức chức vô địch Champions League hàng năm. Rõ ràng câu lạc bộ Đức là một dự án phù hợp, nhưng Ronald muốn xem Barca phát triển như thế nào trong mùa giải này. 

Bayern không phải là câu lạc bộ duy nhất quan tâm đến ngôi sao này. Manchester United cũng vậy, họ đã đề nghị gấp đôi số tiền lương cho Araujo. Tại Barca, họ coi việc Araujo nhận được những lời đề nghị hấp dẫn là điều bình thường nhờ phẩm chất tốt và còn rất trẻ. Hai bên còn hợp đồng cho đến năm 2026 và CLB có kế hoạch gia hạn trong mùa giải tới. Dù vậy, Barca thừa nhận ngôi sao của mình luôn có nguy cơ bị cám dỗ bởi những lời đề nghị hấp dẫn.

Các cầu thủ Barca tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)