Cảm động với lời chia tay Marco Reus gửi đến NHM Dortmund

Marco Reus đã tuyên bố anh sẽ rời Borussia Dortmund vào mùa hè này sau 12 năm gắn bó với câu lạc bộ.

Trước trận bán kết lượt về Champions League quan trọng của Dortmund tại Paris Saint-Germain tuần sau, Reus cho biết giờ là thời điểm thích hợp để thông báo quyết định rời đi, nhằm quay lại tập trung nhanh chóng vào các vấn đề trên sân.

“Chà, tôi nên bắt đầu như thế nào đây?”, Reus nói trong một video đăng tải trên nền tảng mạng xã hội của câu lạc bộ.

“Gửi đến người hâm mộ của Borussia Dortmund. 

Tôi đã được phép chơi ở sân vận động tuyệt vời này trong 12 năm. Tôi đã cống hiến nửa cuộc đời mình cho câu lạc bộ này với rất nhiều thăng trầm.

Câu lạc bộ và tôi đã đi đến quyết định không gia hạn hợp đồng. Điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào, và tôi vô cùng biết ơn vì đã có thể chơi cho câu lạc bộ này trong nhiều năm như vậy.

6-1714791769.jpeg
Marco Reus sẽ rời Borussia Dortmund vào cuối mùa giải.

Lúc này, chọn ra lời hay ý đẹp thật sự là một điều khó khăn với tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với tôi là thông báo điều này cho người hâm mộ của BVB trước tiên. Và vẫn còn một mục tiêu lớn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Chúng tôi muốn đến Wembley và chúng tôi muốn mang chiếc cúp Champions League về Dortmund một lần nữa. Đó là lý do tại sao việc đưa ra quyết định và kết thúc vấn đề này là điều quan trọng.

Bây giờ, toàn đội đang hướng về mục tiêu lớn kể trên. Và chúng ta sẽ có nhiều cơ hội gặp nhau trên sân vận động tuyệt vời này, có thể là ngay ngày thứ Bảy (4/5) sắp tới. Tôi và toàn đội sẽ tập trung hoàn toàn vào các trận đấu sắp tới của Dortmund. Hẹn gặp lại mọi người!”. 

Marco Reus đã ký hợp đồng với Dortmund từ Borussia Monchenladbach vào năm 2012, anh đã trở thành một trong những ngôi sao mang tính biểu tượng nhất của câu lạc bộ, đại diện cho lòng trung thành bất diệt, luôn đồng hành cùng đội chủ sân Signal Iduna Park bất chấp mọi thăng trầm.

Giám đốc điều hành Borussia Dortmund - Hans-Joachim Watzke đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự nghiệp đáng kinh ngạc của Reus cùng đội bóng nước Đức. 

“Marco Reus là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ”, ông nói. “Anh ấy sinh ra ở Dortmund, chơi gần 10 năm ở đội trẻ của chúng tôi và 12 năm ở đội một, và đã là đội trưởng câu lạc bộ của chúng tôi trong một thời gian dài. 

“Mối liên kết giữa anh ấy với Borussia Dortmund thật không thể tin nổi. Chúng tôi chúc Marco mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai của anh ấy. Chúng tôi rất hy vọng rằng anh ấy sẽ trở lại BVB sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình, bởi vì có đủ những thử thách thú vị đang chờ đợi anh ấy ở Dortmund”.

7-1714791690.jpg
Tiền vệ người Đức là biểu tượng cho lòng trung thành nổi tiếng trong làng túc cầu.

Reus đã ba lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và là một phần của Dortmund trong trận chung kết Champions League 2013 - nơi họ thất bại trước Bayern Munich tại Wembley.

Anh đã hai lần giành Cúp quốc gia Đức với Dortmund vào các năm 2017 và 2021, và tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ này đã ghi được 168 bàn sau 424 trận cho CLB.

Reus đã có 48 lần khoác áo ĐT Đức, nhưng chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ World Cup 2014 - giải đấu mà Đức đã lên ngôi vô địch.

Anh không thể góp mặt tại Euro 2016, Euro 2020 và World Cup 2022 cũng vì chấn thương, tạo nên sự tiếc nuối không chỉ với anh mà còn cho những người hâm mộ đối với sự nghiệp đáng trân trọng này.