Thị trường Đông Nam Á vừa chào đón màn ra mắt của Hyundai Santa Fe 2024. Ở phiên bản mới này, mẫu xe cùng phân khúc với Ford Everest và Toyota Fortuner có 2 tùy chọn động cơ cùng một số trang bị nổi bật như khóa kỹ thuật số, hệ thống quét vân tay, camera hành trình, đèn viền nội thất…
Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài cơ sở 2.815 mm với chiều dài tổng thể 4.830 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.720 mm hoặc 1.780 mm tùy phiên bản. Khoang hành lý của mẫu SUV này khi gập hàng ghế thứ 3 lên tới 725L.
Ở phía trước, Hyundai Santa Fe 2024 có thanh đèn chạy ngang song song với viền ca-pô, logo Hyundai nằm trên nắp ca-pô, đèn pha tạo hình chữ “H” độc đáo. Khu vực đuôi xe của Santa Fe 2024 cũng có đèn hậu được thiết kế nổi bật với đồ họa hình chữ “H”, dải đèn này được chuyển xuống thấp, gần khu vực nắp cốp.
Di chuyển vào bên trong cabin, Hyundai Santa Fe 2024 có một khung kính cong duy nhất chứa màn hình cảm ứng trung tâm và bảng đồ hồ kỹ thuật số để tạo thành màn hình khổng lồ tại táp-lô, 2 đế sạc điện thoại không dây tích hợp ở cụm điều khiển trung tâm, cần gạt số nằm trên trục vô-lăng.
Chưa dừng ở đó, Santa Fe mới còn sở hữu một số trang bị đáng chú ý khác như khóa kỹ thuật số, hệ thống quét vân tay, cập nhật phần mềm qua WiFi, camera hành trình, đèn viền nội thất…
Những trang bị an toàn mà nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cung cấp cho mẫu xe ‘chung mâm’ với Ford Everest và Toyota Fortuner bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên định vị, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa thông minh, hỗ trợ lái trên cao tốc, hệ thống cảnh báo còn hành khách trên ghế sau nâng cao và 10 túi khí.
Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp Theta III dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Nhờ động cơ này, chiếc xe chỉ cần 8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Tùy chọn thứ hai là hệ truyền động hybrid Gamma III 1.6T GDI HEV, bao gồm mô-tơ điện kết hợp với động cơ xăng tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh để cho ra tổng công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hệ truyền động này có tốc độ tối đa 190 km/h, mang lại cho kình địch của Ford Everest và Toyota Fortuner khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.