Carlos Alcaraz đã phá một kỷ lục US Open khác trước khi giải đấu bắt đầu

Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz chưa thi đấu tại US Open nhưng đã xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ diễn ra trong vài ngày nữa, giải đấu năm nay sẽ quy tụ những tay vợt hàng đầu trong đó có tay vợt số 1 thế giới, Alcaraz. Dù chưa thi đấu nhưng tay vợt người Tây Ban Nha đã xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho giải đấu này.

Nhà đương kim vô địch US Open sẽ bước vào giải đấu với tư cách là hạt giống số 1 trẻ nhất từ ​​trước đến nay ở tuổi 20. Alcaraz đánh bại kỷ lục trước do Ashley Cooper thiết lập cách đây 66 năm tính từ năm 1957,  và đặc biệt Alcaraz trẻ hơn Cooper tới 234 ngày.

Carlos Alcaraz đã phá một kỷ lục US Open khác trước khi giải đấu bắt đầu. 317658
Alcaraz chưa đánh US Open đã xác lập kỷ lục (Nguồn: Getty)

Trước đó, Alcaraz cũng lập kỷ lục là tay vợt trẻ nhất đứng số một thế giới khi mới 19 tuổi, 4 tháng và 6 ngày. Tại US Open năm nay chắc chắn mục tiêu của Alcaraz sẽ là vô địch, đối thủ lớn nhất của Alcaraz không ai khác là tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic. 

Tay vợt người Tây Ban Nha đã vượt qua nhà vô địch Grand Slam 23 lần, Novak Djokovic tại Wimbledon năm nay, khi đánh bại Nole trong trận đấu kinh điển kéo dài 5 set vào tháng 7. Ngoài việc giành được danh hiệu mang tính biểu tượng nhất trong làng quần vợt, anh còn chấm dứt chuỗi 34 trận bất bại của Djokovic tại All England Lawn Tennis Club.

Tuy nhiên trong trận chung kết Cincinnati mới đây, Alcaraz đã để tay vợt người Serbia trả lại món nợ, khi để thua Djokovic trong 3 set. Người hâm mộ đang thấy một cặp kỳ phùng địch thủ mới trong làng quần vợt, việc Djokovic tham dự US Open với tư cách là hạt giống số 2, người hâm mộ sẽ hy vọng được chứng kiến ​​​​bộ đôi này tái đấu với nhau một lần nữa tại trận chung kết Grand Slam cuối cùng trong năm 2023.