Catona giải thích câu nói về cú đá kung-fu sau 29 năm

Cựu tiền đạo Eric Cantona đã lên tiếng về câu nói ẩn ý sau cú đá kung-fu nổi tiếng của mình vào một cổ động viên Crystal Palace năm 1995.

Mới đây trong một chia sẻ trên kênh truyền hình Pháp "C dans I'air", huyền thoại Man Utd Eric Cantona đã lên tiếng giải thích về câu nói ẩn ý sau cú đá kung-fu nhắm vào một CĐV Crystal Palace vào năm 1995.

Ngay sau khi thực hiện hành vi trên, Catona đã không ngần ngại nói về nó và ví von về loài hải âu bằng cách chia sẻ câu nói: "Khi những con chim hải âu bay theo tàu đánh cá, đó là vì chúng nghĩ rằng những con cá mòi sẽ được ném xuống biển." Lời tuyên bố kỳ lạ này của Cantona đã khiến phòng họp báo tràn ngập tiếng cười và sự bối rối. Giờ đây, ở tuổi 57, cuối cùng ông ấy cũng đã lên tiếng tiết lộ ý nghĩa thực sự của câu nói đó.

Cantona cho biết: "Lúc đó, tôi không muốn nói chuyện với báo chí, nhưng Manchester United bảo đây là điều quan trọng. Tôi nói được thôi, tôi sẽ nói chuyện theo cách họ muốn tôi nói, tôi sẽ nói bất cứ điều gì. Bạn biết đấy, báo chí đã hủy hoại tôi. Nhưng theo một cách nào đso, tôi đã trả thù được họ. Mọi người đều cố gắng tìm ra ý nghĩa và yêu cầu tôi giải thích, nhưng tôi chẳng nói gì cả."

61uouz6fujl-ac-uf8941000-ql80-1711684331.jpg
Pha kung-fu nổi tiếng của Cantona vào CĐV Crystal Palace. Ảnh: The Mirror

Sau đó ông nói thêm: "Họ muốn tôi nói, tôi đã nói. Nó tuột ra khỏi miệng tôi và sau đó tôi rời đi. Còn báo chí, họ cố gắng tìm ý nghĩa cho nó và biến nó thành một câu triết lý.

Biết sao được, nó cứ thế mà tuột ra khỏi miệng. Có lẽ nó xuất phát từ tiềm thức của tôi, và vô tình nó tạo ra một ý nghĩa nào đó. Nhưng ý nghĩa hay nhất của nó chính là các người bắt tôi nói, tôi đã nói và đâu ai quan tâm những từ ngữ đó có nghĩa lý gì."

Cú đá kung-fu nổi tiếng của Cantona gây chấn động cả nước Anh khi đó, và sau đó ông đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu trong 9 tháng. Cựu cầu thủ Man Utd nổi tiếng là người có tính cách ngông nghênh khi còn thi đấu, ông không ngại tham gia bất cứ vào cuộc ẩu đả nào và tự khẳng định mình là người phá vỡ mọi chuẩn mực cả trong và ngoài sân cỏ. Giờ đây, người đang ông có biệt danh "The King" đã chuyển hướng sự nghiệp của mình sang diễn xuất và ca hát, ông thậm chí còn phát hành album của riêng mình.