'Cầu thủ thứ 12' trong chiến thắng của Arsenal trên chấm luân lưu

Arsenal đã thể hiện bản lĩnh trên chấm luân lưu nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ song không thể không kể đến các cổ động viên tại SVĐ Emirates.

Trong trận đấu giữa Arsenal và Porto thuộc khuôn khổ lượt về Champions League 2023/24 diễn ra rạng sáng 13/3 theo giờ Việt Nam, đại diện nước Anh dù đã phải bước vào hiệp phụ cũng như loạt sút luân lưu cân não nhưng vẫn thể hiện được bản lĩnh và thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.

Không phải bàn quá nhiều, các cầu thủ Arsenal đã có tâm lý vững vàng hơn khi thực hiện thành công cả 4 tình huống đá phạt đền. Ngoài ra, thủ thành David Raya cũng chơi xuất sắc khi cản phá thành công 2 quả đá phạt đền của Porto.

Tuy vậy, công lớn góp phần vào chiến tích đó không thể không kể đến các cổ động viên - một cầu thủ thứ 12 của đội bóng. Xuyên suốt loạt đá phạt đền đó, trên khán đài phía sau khu vực khung thành liên tục xuất hiện những tiếng hét lớn tới từ những Gunners để gây áp lực cho các cầu thủ Porto. Vì thế, không quá khi nói rằng những cổ động viên đã đóng góp một phần không nhỏ cho chiến thắng này.

downloaderla-65f0e7f2bcb4f-1710286865.jpg
Các cổ động viên Arsenal hò hét lớn gây áp lực cho cầu thủ Porto.

Trước trận đấu, HLV Arteta cũng đã yêu cầu người hâm mộ Arsenal cần phải cuồng nhiệt tới mức 'ồn ào' để biến Emirates thành tử địa của Porto. Không phụ những sự mong mỏi của ông thầy người Tây Ban Nha, các cổ động viên Arsenal đã có những màn 'tra tấn tinh thần' đối thủ vô cùng hiệu quả.

Còn với Arsenal, chiến thắng nghẹt thở này giúp cho Pháo thủ có lần đầu tiên sau 14 năm lọt vào vòng tứ kết của Champions League. Họ cũng là đại diện thứ 2 của nước Anh sau Man City tiến đến vòng 8 đội mạnh nhất.

Còn quá sớm để nói về danh hiệu vô địch cho Pháo thủ bởi còn đó những đối thủ sừng sỏ chờ đón ở phía trước, chưa kể cuộc đua vô địch Premier League vẫn diễn ra vô cùng khốc liệt. Tuy vậy, điểm tựa cổ động viên chắc chắn là điều không thể thiếu cho những trận đấu sắp tới tại Champions League của Arsenal.