CĐV Bayern chỉ trích trọng tài đến nỗi 'văng tục'

Các CĐV Bayern Munich đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi trọng tài chính từ chối bàn thắng ở những phút cuối trong trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid.

Bayern Munich vừa tiếp tục phải nhận trái đắng trước Real Madird khi để Los Blancos đánh bại tại Santiago Bernabeu trong trận bán kết lượt về Champions League, qua đó chính thức lỡ hẹn với trận chung kết. "Hùm xám" lẽ ra đã có cơ hội níu kéo việc giành vé tới Wembley nếu như bàn thắng ở những phút cuối cùng không bị trọng tài chính khước từ.

Cụ thể, ở phút bù giờ 13 trong hiệp hai, xuất phát từ pha treo bóng vào vòng cấm của Kimmich, bóng tìm đến vị trí của Leroy Sane, mặc dù Ferland Mendy của Real Madrid đã đánh đầu phá bóng nhưng trọng tài biên vẫn nhanh tay giơ cờ báo Sane việt vị và trọng tài chính thổi còi trước khi De Light đưa bóng vào lưới.

663c3984e7cfb-1715229214.jpg
Tình huống dẫn tới tranh cãi ở những phút cuối. Ảnh: X

Sau khi chứng kiến "bàn thắng hụt" này, các CĐV Bayern ngay lập tức thể hiện sự bức xúc khi đăng đàn chỉ trích trọng tài chính.

Người dùng @thefutballboy viết: "Thành thực mà nói, đây không phải việt vị. Và dù có là việt vị, đó là cũng là tình huống cần đánh giá kỹ. Luật thì quy định là 'Cầu thủ phải tiếp tục chơi cho đến khi tình huống tấn công kết thúc, sau đó hãy kiểm tra VAR'. Bayern bị cướp mất bàn thắng!"

Người dùng @HLTCO nói: "Trọng tài mất trí rồi nên mới thổi còi và không cho VAR xác định liệu đó có phải việt vị hay không."

@lawrence_bury nói: "Lâu lắm rồi tôi mới thấy trọng tài thổi còi tước bàn thắng ngay lập tức như thế. Tại sao? Đúng là thảm họa! Một trận đấu được điều hành quá kém cỏi."

Tài khoản @CFC_lann viết: "Lúc De Ligt ở vị trí việt vị, anh ta có chạm vào bóng đâu. Trọng tài biên làm phá m* nó trận đấu rồi."

Người dùng @Thomasjrennie: "Có việt vị đâu nhỉ. Sai lầm từ trọng tài biên. Dù có như thế nào thì họ cũng phải để cho tình huống bóng diễn ra cho xong chứ."

Không chỉ các CĐV, đích thân HLV Thomas Tuchel cũng tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng: “Đúng là thảm họa, một thảm họa khủng khiến. Trọng tài rõ ràng đã phạm lỗi. Luật quy định trong những tình huống như thế này, trận đấu phải tiếp tục diễn ra. Cả trọng tài biên và trọng tài chính đều mắc sai lầm".

getpaidstockcom-663c528edc675-1715229420.jpg
Bayern nhận thất bại đau đớn trước Real Madrid. Ảnh: Getty

Mặc dù thi đấu tại thánh địa Bernabeu thế nhưng Bayern mới là đội có bàn vươn lên dẫn trước do công của Alphonso Davies. Tưởng chừng sẽ cầm chắc chiến thắng cho đến những phút cuối, thế nhưng một thoáng mất tập trung đã khiến "Hùm xám" phải trả giá khi để Joselu chọc thủng lưới tới 2 lần, qua đó đành nhìn đối thủ giành chiến thắng với tỉ số 4-3 sau hai lượt trận và giành vé vào chung kết Champions League.

Với việc bị loại đầy đau đớn khởi Champions League, Bayern Munich đã chính thức rơi vào cảnh trắng tay ở mùa giải này, và thành tích tệ hại này đã được Tuchel và các học trò lặp lại sau 12 năm, kể từ mùa giải 2011/2012.