Chán ngấy Jackson, Chelsea quyết chiêu mộ 'Messi mới' giá 55 triệu Euro

Chelsea sẵn sàng bổ sung vào hàng ngũ thần đồng của mình bằng cách đưa ra lời đề nghị trị giá 55 triệu Euro cho tiền đạo Estevao của Palmeiras.

Theo tuyên bố từ hãng tin UOL của Brazil, Chelsea sẵn sàng trả trước 30 triệu Euro cho cầu thủ chạy cánh 17 tuổi - Estevao, phần phí còn lại (khoảng 25 triệu Euro) sẽ được tính bằng tiền thưởng. Thật vậy, thậm chí còn có thông tin cho rằng The Blues đã hai lần đưa ra lời đề nghị mua Estevao nhưng đều bị Palmeiras từ chối. 

Cầu thủ trẻ này đã ra mắt đội một nhưng kinh nghiệm thi đấu vẫn còn hạn chế, anh chỉ ra sân 11 lần và ghi được 1 bàn thắng. Pha lập công này diễn ra ở Copa Libertadores, khi Estevao trở thành cầu thủ dưới 17 tuổi thứ ba ghi bàn ở giải đấu này, sau Angelo Gabriel của Chelsea và tiền đạo Endrick đang đến Real Madrid.

Giờ đây, cậu thiếu niên này đang tìm cách rũ bỏ biệt danh 'Messinho' - nghĩa là 'Messi bé nhỏ' để trở thành một cầu thủ hàng đầu tại châu Âu trong tương lai.

mu-dau-real-madrid-vi-tieu-messi-estevao-1331-1714791793.jpg
 
 
Chelsea quyết chi đậm để có được Estevao (Ảnh: Getty).

Việc hàng công của Chelsea tỏ ra cực kỳ vô duyên ở mùa giải này, đặc biệt là trường hợp của Nicolas Jackson - đã không chỉ gây ức chế đối với NHM mà còn cả với BLĐ của The Blues. 

Động thái chiêu mộ Estevao thể hiện chiến lược phát triển đội bóng lâu dài của Chelsea, khi họ đang ưu tiên sử dụng những tài năng trẻ hàng đầu.

Chelsea đại chiến với hai gã khổng lồ Tây Ban Nha vì Estevao

Real Madrid và Barcelona đều đã liên hệ với cầu thủ này, đặc biệt là Los Blancos đã đạt được thành công đặc biệt trong việc chiêu mộ các cầu thủ trẻ đến từ Brazil, đồng thời giúp họ phát huy hết tiềm năng.

Trong khi đó, Estevao còn hợp đồng với Palmeiras đến cuối năm 2026, nghĩa là họ không vội bán.

Trong khi đó, Chelsea đang cố gắng đánh bại những gã khổng lồ châu Âu khác để có được chữ ký của cầu thủ này, mặc dù thực tế là Estevao không thể gia nhập đội một của The Blues cho đến năm 2025, khi anh tròn 18 tuổi.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện mong muốn thực hiện những vụ chuyển nhượng sớm như vậy. Họ đã có được Kendry Paez từ đội Indepeniente của Ecuador, với cầu thủ tuổi teen gây phấn khích tột độ với chuỗi màn trình diễn ấn tượng cho câu lạc bộ và quốc gia.

Bàn thắng của Endrick đưa Palmeiras vào chung kết giải vô địch bang (Nguồn: OneFootball).