Chấn thương dai dẳng, Alcaraz bỏ giải Rome Masters 2024

Tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz đã buộc phải rút lui khỏi sự kiện ATP Masters 1000 tại Rome sau khi chấn thương cánh tay chưa có dấu hiệu khả quan.

Tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz đã buộc phải rút lui khỏi sự kiện ATP Masters 1000 tại Rome sau khi chấn thương cánh tay chưa có dấu hiệu khả quan. Alcaraz đã xác nhận thông qua mạng xã hội cá nhân rằng anh sẽ không kịp phục hồi để tham dự.

"Sau khi thi đấu tại Madrid, tôi cảm thấy đau và không thoải mái ở cánh tay của mình. Tôi đã làm một số xét nghiệm và tôi bị phù cơ, một hậu quả của chấn thương gần đây của tôi. Thật không may, tôi sẽ không thể thi đấu ở Rome. Tôi cần phải nghỉ ngơi để có thể phục hồi hoàn toàn. Tôi rất tiếc, hẹn gặp lại các bạn vào năm sau", Alcaraz chia sẻ.

"Carlitos" đã thành công trong việc bảo vệ danh hiệu tại Indian Wells hồi tháng 3 và vào tới tứ kết Miami Open, trước khi dính chấn thương cánh tay phải trong một buổi tập tại Monaco và tiếp tục gặp khó khăn với vấn đề này.

67a0da8872d9d3878ac8-1714792138.jpg
Carlos Alcaraz xác nhận rút lui khỏi giải ATP Masters 1000 ở Rome

Anh phải bỏ giải Monte Carlo Masters vào tháng trước và không thể bảo vệ danh hiệu tại Barcelona Open. Trước thêm trận tứ kết Madrid Open, Alcaraz cảm thấy không ổn với những cơn đau triền miên. Anh nhận thất bại trước Andrey Rublev với tỷ số  4-6, 6-3, 6-2. 

Sau giải Rome Masters, lịch thi đấu ATP sẽ tiếp tục với các sự kiện ATP 250 tại Geneva và Lyon từ ngày 19 đến 25/5. Sau đó, làng quần vợt được chứng kiến loại trận đấu đỉnh cao của giải Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros, bắt đầu vào ngày 26/5.

Với Alcaraz đang trong quá trình phục hồi, câu hỏi liệu anh có thể tham dự Roland Garros vẫn còn bỏ ngỏ. Điều này sẽ là một chủ đề quan trọng trong thời gian tới, khi người hâm mộ và các nhà quản lý sự kiện đang chờ đợi sự trở lại mạnh mẽ của tay vợt trẻ tài năng này.