Chelsea phá kỷ lục CLB sau khi thua Arsenal

Chelsea đã bị Arsenal đánh bại 0-5 trong trận derby London rạng sáng nay, qua đó thiết lập một kỷ lục không mong muốn trong lịch sử câu lạc bộ.

Chelsea đã lập kỷ lục không mong muốn mới sau trận thua 0-5 dưới tay Arsenal. Cựu cầu thủ Chelsea Kai Havertz và Ben White lập cú đúp sau trong khi đó Leandro Trossard đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước trên sân Emirates.

Sau chuỗi 8 trận bất bại đầy ấn tượng, Chelsea đã phải chịu trận thua thứ hai liên tiếp sau khi bị đánh bại trong trận bán kết FA Cup hôm thứ Bảy trước Manchester City tại sân vận động Wembley.

Trận đấu với Arsenal là một buổi tối đáng quên đối với Chelsea và đó là trận thua đậm nhất mà The Blues phải chịu trước Pháo thủ kể từ trận thua 0-6 trước Queens Park Rangers vào tháng 3/1986.

21-1713916575.jpg
Chelsea đã thua đậm 0-5 trước Arsenal (Nguồn: Internet)

Chưa dừng lại ở đó, Chelsea chưa từng để thủng lưới 57 bàn  ở Premier League, đây là con số nhiều nhất Chelsea phải đối mặt trong một mùa giải. Vẫn còn 6 trận đấu nữa cho The Blues và thống kê này có thể tăng lên. Được biết trong mùa giải ảm đạm 2022/23, Chelsea đã để thủng lưới 47 bàn ở Premier League.

Nỗi buồn lớn hơn với Chelsea khi Havertz đã đóng góp vào trận thua của Chelsea 2 bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Tuyển thủ Đức, người đã trải qua ba mùa giải ở Chelsea trước khi ký hợp đồng với Arsenal với giá 65 triệu Bảng, đã ăn mừng cả hai bàn thắng của mình trong hiệp hai.

Việc chuyển sang Arsenal có thể coi là bước đi đúng đắn của Kai Havertz, Pháo thủ vẫn đang trong cuộc đua vô địch, trận thắng trước Chelsea đã giúp Arsenal vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 77 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Liverpool 3 điểm và hơn Man City 4 điểm, Tuy nhiên đội chủ sân Eithad còn 2 trận chưa đá.

Trận đấu tiếp theo, Arsenal sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Tottenham. Mục tiêu của Arsenal không có gì khác ngoài 3 điểm. Trận đấu giữa Arsenal vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/4.