Chelsea thể hiện đẳng cấp trước đội hạng nhất, ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup

(Kết quả Chelsea vs Preston North End) - Chelsea trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt đã có chiến thắng dễ dàng để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo tại FA Cup.

Mở đầu trận đấu giữa Chelsea và Preston North End thuộc khuôn khổ vòng 3 FA Cup rạng sáng 7/1 theo giờ Việt Nam, đội chủ nhà Chelsea với đẳng cấp vượt trội đương nhiên là những người nắm thế chủ động của trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội lấn lướt hơn hẳn so với đối thủ. Dù vậy, The Blues vẫn gặp phải khó khăn tới từ lối chơi phòng ngự kín kẽ tới từ đối thủ.

Sự bế tắc cũng kéo dài trong phần lớn thời lượng của hiệp 1 khi các chân sút của Chelsea đều không thể có được bàn thắng cho mình. Thậm chí, Preston North End cũng tạo ra một số cơ hội gây chú ý và hoàn toàn có thể gây bất ngờ nếu như tận dụng tối đa. Kết thúc hiệp 1, tỷ số hòa 0-0 tại Stamford Bridge là tương đối bất ngờ lúc này.

skysports-fa-cup-football-chelsea-6413746-1704581537.jpg
Chelsea có hiệp 1 thi đấu bế tắc trước khi chơi tốt lên trong hiệp 2. Nguồn: Sky Sports

Sang đến hiệp 2, Chelsea thực hiện một số thay đổi nhỏ về mặt lối chơi nhằm phá vỡ thế bế tắc. Nhìn chung, 10 phút đầu vẫn là một sự bế tắc quen thuộc tới từ các cầu thủ Chelsea cho tới khi tiền đạo chơi cao nhất trên hàng công là Armando Broja có khoảnh khắc xuất thần. Anh có tình huống đánh đầu từ đường chuyền của Malo Gusto để mở tỷ số cho The Blues ở phút thứ 58.

Có bàn thắng mở tỷ số, Chelsea dễ đá hơn hẳn và bàn thắng thứ 2 đến như một lẽ tất yếu. Từ đường chuyền của Cole Palmer, lão tướng Thiago Silva có tình huống đánh đầu hiểm hóc để nhân đôi tỷ số cho Chelsea. Cũng chỉ 2 phút sau, tỷ số đã là 3-0 khi Raheem Sterling có pha đá phạt đẹp mắt bên ngoài vòng cấm. Đây là cự ly sở trường của cầu thủ chạy cánh người Anh và anh không bỏ lỡ cơ hội này.

Với một trận đấu gần như đã an bài, Chelsea thực hiện một số sự thay đổi về con người nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở những phút cuối do công của Enzo Fernandez. Chung cuộc, đoàn quân HLV Pochettino đánh bại đối thủ 4-0 để góp mặt ở vòng đấu tiếp theo tại FA Cup.