Chelsea từ bỏ Maddison vì luật cấm kỳ lạ, dốc tiền mua sai người

Chelsea đã quyết định không ký hợp đồng với James Maddison vào mùa hè vừa qua do quy định chuyển nhượng mới kì lạ.

Chelsea đã theo dõi tiền vệ James Maddison và những cầu thủ giàu kinh nghiệm khác vào mùa hè nhưng sau đó quyết định từ bỏ. Lí do là bởi những quy định chuyển nhượng mới được ông chủ Todd Boehly đặt ra. 

The Blues là đội chi nhiều tiền nhất ở Premier League trong hai mùa giải gần đây và đã tốn hơn 400 triệu Bảng để mua sắm kể từ cuối mùa giải trước.

Nhiều tân binh của Chelsea là những cầu thủ trẻ triển vọng, như Nicolas Jackson, Lesley Ugochukwu và Malo Gusto. Chưa khẳng định được bản thân, nhưng họ đều là những người phù hợp với chính sách chuyển nhượng của Chelsea là chỉ ký hợp đồng với những cầu thủ có tiềm năng lớn thay vì những người có kinh nghiệm.

Maddison nằm trong số những mục tiêu của Chelsea và cuối cùng anh gia nhập Tottenham, nơi anh đã có một khởi đầu tuyệt vời dưới thời HLV Ange Postecoglou. Lẽ ra anh đã là một bản hợp đồng khôn ngoan của Chelsea nhưng theo The Telegraph, The Blues bị cấm mua cầu thủ trên 25 tuổi.

Chelsea từ bỏ Maddison vì luật cấm kỳ lạ, dốc tiền mua sai người 332840
Maddison đang chơi thăng hoa trong màu áo Tottenham. Ảnh: Getty.

Chelsea quyết tâm xây dựng một đội hình có thể tỏa sáng trong thập kỷ tới, điều đó có nghĩa là các cầu thủ trẻ là mục tiêu duy nhất. Quy định này cũng có nghĩa là những cầu thủ như Maddison và James Ward-Prowse đã bị bỏ qua.

Kết quả của Chelsea đã sa sút trong những năm gần đây bất chấp việc The Blues chi hàng trăm triệu Bảng cho các cầu thủ trẻ. Chắc chắn sẽ cần thời gian để họ ổn định ở Stamford Bridge trong những tháng tới, mặc dù áp lực lên Mauricio Pochettino hiện đã là rất lớn.

Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League sau khi chỉ thắng 1 trong 6 trận mở màn. Chiến thắng duy nhất của họ là trước Luton Town trên sân nhà vào tháng trước.

Giao hữu huyền thoại: Chelsea vs Bayern Munich (Nguồn: Dugout)