Chỉ cách một bước, Haaland đã rất gần cửa gia nhập CLB vĩ đại châu Âu

Chỉ cách một bước, Haaland đã rất gần cửa gia nhập CLB vĩ đại châu Âu

Tiền đạo Erling Haaland của Man City được tiết lộ đã từng ở rất gần việc ký hợp đồng gia nhập gã khổng lồ châu Âu Juventus.

Sau khi cả Messi lẫn Ronaldo đều đã rời châu Âu, một trong những siêu sao được chú ý nhất chính là Erling Haaland của Man City. Trải qua mùa giải đầu tiên tại Anh với cú ăn ba lịch sử, tiền đạo người Na Uy vẫn đang tiếp tục tỏa sáng với vai trò chủ công của The Citizens.

Thế nhưng sự nghiệp của Haaland đã có thể diễn biến rất khác khi mà anh được cho là từng rất gần với cánh cửa gia nhập gã khổng lồ châu Âu Juventus. Điều này được tiết lộ bởi cựu tuyển trạch viên của Bianconeri, Matteo Tognozzi.

Chia sẻ với Tutto Sport, ông Tognozzi bản thân gần như đã có được chữ ký của Haaland từ Molde vào năm 2017. Thỏa thuận chỉ cần một bước nữa để hoàn tất trước khi đổ bể vì cái lắc đầu của chính BLĐ Juventus.

haaland-juventus-1-1700663184.jpg
Haaland từng suýt gia nhập Juventus vào 6 năm trước khi đôi bên chỉ còn cách một bước để hoàn tất ký hợp đồng (ảnh: Youtube)

“Tháng 11 năm 2017, khi đó tôi đã ở CLB được bốn tháng, cầu thủ người Na Uy là một trong những người đầu tiên tôi liên hệ chiêu mộ cho Juventus. Chúng tôi thực sự chỉ còn cách Erling Haaland một bước.

Tôi đã có trong tay cậu ấy, với ý định là ký hợp đồng và để Haaland chơi cho đội U19 Primavera. Nhưng thương vụ này được CLB cho là quá đắt đối với đội trẻ.

Nhiều tuyển trạch viên sẽ cảm thấy khó chịu với những tình huống tương tự. Nhưng trong mối quan hệ hợp tác với CLB, tôi hiểu rằng chúng là không thể tránh khỏi. Họ chỉ muốn mọi thứ được vận hành hiệu quả và tránh rủi ro."

Juventus chắc chắn sẽ rất tiếc nuối khi chứng kiến Haaland sau đó phát triển vượt bậc từ Molde tới Salzburg, Dortmund và giờ là Manchester City. Tiền đạo mà họ từng bỏ qua ngày nào giờ đã thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định rằng nếu Haaland gia nhập Juventus vào năm 2017 thì anh sẽ có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Tiền đạo của Man City được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024 cùng với Mbappe và Bellingham trong bối cảnh Messi và Ronaldo đã rời châu Âu.

MÀN TRÌNH DIỄN - ERLING HAALAND | LIÊN TỤC TỎA SÁNG, SẴN SÀNG CHO CUỘC ĐUA GIÀNH QBV 2024 | FPT BÓNG ĐÁ