Chỉ cần một từ, Ten Hag cho thấy sự tự tin trước 'nỗi sợ' sa thải

HLV Erik ten Hag đã tuyên bố là người "hoàn toàn" phù hợp để giúp Man Utd tiến bộ trong tương lai, bất chấp việc vừa để thua bạc nhược trước Crystal Palace.

Man Utd vừa trải qua một trong những trận thua đáng quên nhất ở mùa giải này khi bị đánh bại bởi Crystal Palace, đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Đoàn quân của Ten Hag thi đấu vô cùng bạc nhược, cộng với việc đội hình bị bàn phá nặng nề bởi những chấn thương đã khiến họ phải trắng tay rời Selhurst Park.

Chỉ còn 3 trận đấu nữa mùa giải kết thúc, Man Utd đang đứng thứ 8 trên BXH và cơ hội dự cúp châu Âu ở vị trí này là rất khó khăn. Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn khẳng định có thể đưa CLB trở lại vị trí xứng đáng. 

Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: "Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Tôi đã chuẩn bị cho đội bóng tốt nhất có thể. Nhưng kết quả không đủ tốt, thậm chí là không tốt chút nào. Tôi phải chịu trách nhiệm về điều đó. Tuy nhiên, tôi sẽ lấy lại năng lượng và chuẩn bị cho trận đấu vào Chủ nhật với Arsenal. 

Cuối cùng, tôi phải làm việc với những cầu thủ có sẵn. Cả mùa giải chúng tôi đã gặp phải rất nhiều vấn đề và đây là thất bại thứ tư trong năm nay, con số này không quá nhiều. Mùa giải trước, nhiều lần dù gặp khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua, hôm nay thì không."

getpaidstockcom-66399e7fba73f-1715052231.jpg
Ten Hag tự tin giúp Man Utd vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty

Khi được hỏi liệu có cảm thấy mình là người phù hợp để dẫn dắt Man Utd tiến về phía trước, cựu HLV Ajax khẳng định đanh thép với một từ duy nhất "Absolutely" nghĩa là "hoàn toàn có thể". Ông nói thêm: "Nếu có những cầu thủ phù hợp và sẵn sàng thi đấu, chúng tôi có một đội hình tốt. Nhưng vấn đề là chúng tôi thiếu vắng gần như toàn bộ hàng thủ, và đó là lý do khiến chúng tôi gặp khó khăn."

Làm khách trên sân nhà của Crytal Palace, Man Utd với những vị trí chắp vá trên sân đã không thể tạo ra một lối chơi áp đặt lên những cầu thủ chủ nhà. Không những không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào, đoàn quân của Ten Hag đã cho thấy sự yếu kém trong hàng thủ khi để các mũi khoan bên phía Palace chọc thủng lưới tới 4 lần, qua đó chấp nhận thất bại tủi hổ với tỉ số 0-4.

getpaidstockcom-66399eb32e1ba-1715052257.jpg
Man Utd để thua đầy thất vọng trước Crystal Palace. Ảnh: Getty

Kết quả trắng tay khiến Man Utd gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành tấm vé dự đấu trường Châu Âu mùa sau. Đoàn quân của Ten Hag hiện có 54 điểm, xếp ở vị trí thứ 8 sau các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, Newcastle và Tottenham. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không có được kết quả tốt trong những trận đấu cuối cùng, "Quỷ đỏ" sẽ phải lặng lẽ nhìn các đối thủ được thi đấu tại đấu trường Châu Âu mùa sau.