Mới đây, mẫu xe số địa hình Yamaha PG-1 đã chính thức được mở bán tại Việt Nam và nhanh chóng thu hút được đông đảo khách hàng. Do là dòng xe ‘hot’ nên lượng xe PG-1 tại đại lý rất khan hiếm, thậm chí còn xảy ra tình trạng thương lái gom hàng để bánh chênh giá.
Dự đoán được tình trạng này, anh Đ.T.H, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội đã sớm đặt cọc Yamaha PG-1 ngay từ khi có thông tin ra mắt. Và còn may mắn hơn khi chiếc Yamaha PG-1 đầu tiên được đưa về đại lý tại Hà Nội đã thuộc về anh H, chiếc xe lập tức được đăng ký biển số định danh BKS 29BB-000.01.
Theo anh H, điểm trùng lặp ngẫu nhiên khiến chiếc Yamaha PG-1 trở nên cực độc đó là tên xe là PG-1, biển số VIP đăng ký định danh đầu tiên 000.01 và ký tự biển số kép BB duy nhất. Là một người chơi xe biển số đẹp có thâm niên, anh H nhận định khả năng ra ký tự biển số kép CC có thể phải đến 15 – 20 năm nữa.
Tại Việt Nam, Yamaha PG-1 được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước. Xe có tới 6 màu sắc cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: Đen-Bạc, Cam-Bạc, Xanh-Rêu-Đen, Vàng-Đen, Nâu cát và Xanh dương.
Về cơ bản, Yamaha PG-1 sẽ có thiết kế tương tự mẫu xe ra mắt tại Thái Lan. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm và nặng 107 kg. Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch kết hợp cùng lốp gai địa hình.
PG-1 2024 mang thiết kế tối giản để tối ưu trên những cung đường địa hình. Đèn pha tròn halogen kiểu cổ điển. Đồng hồ cơ (analog) đơn giản, hiển thị tốc độ, mức số và đồng hồ nhỏ báo mức xăng. Thân và yếm hầm hố với những đường cắt tối giản, giống Cross Cub 110.
Chiếc xe sử dụng thiết kế khung underbone với bình xăng dưới yên, nhưng lại có phuộc ống lồng dài gắn với ghi-đông trần như các dòng mô tô naked bike. Ở phía sau là phuộc lò xo đôi, với hành trình phuộc trước/sau là 130 và 109mm. Phanh trước của PG-1 2024 là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS.
Về vận hành, Yamaha trang bị cho PG-1 động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng không khí, giống động cơ Yamaha Finn. PG-1 có công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.