Chỉ với 3 từ, Trossard 'xát muối' vào nỗi đau của CĐV Chelsea

Tiền đạo Leandro Trossard đã không ngần ngại khẳng định vị thế của Arsenal trước Chelsea trong bài đăng trên MXH cá nhân.

Arsenal vừa trải qua một trong những trận đấu tưng bừng nhất ở mùa giải này khi nhấn chìm đội hình tỷ Bảng của Chelsea ngay trên sân nhà Emirates. Sau những kết quả không như ý từ đầu tháng này, "Pháo thủ" đã dần lấy lại phong độ hủy diệt ở mùa này và đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của Arsenal trước cuộc tiếp đón Chelsea có lẽ phải nhắc đến Leandro Trossard khi tiền đạo người Bỉ chính là người mở ra chiến thắng cho "Pháo thủ" với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 4. Ngoài ra, cựu sao Brighton còn để lại những thống kê ấn tượng trong 72 phút đi đấu với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89%, 3/5 lần tranh chấp thành công, thực hiện 2 pha tắc bóng, và 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Sau khi trận đấu kết thúc, Trossard đã không ngần ngại hình ảnh ăn mừng cùng các đồng đội trên MXH Instagram cá nhân với dòng trạng thái "London is Red", dịch sang tiếng Việt nghĩa là "London là màu đỏ". Đây chẳng khác nào hành động "xát muối" vào nỗi đau của các CĐV Chelsea, những người đã lặn lội tới SVĐ Emirates để chứng kiến màn thể hiện bạc nhược của các cầu thủ.

screenshot-1713945951-1713946090.jpeg
Trossard chạm vào nỗi đau CĐV Chelsea với dòng trạng thái trên MXH

Sau khi được đăng tải, rất nhiều người đã có những bình luận về chủ đề này. Đồng đội của Trossard là Odegaard vui vẻ nói: "Ok ông bạn", người khác lại viết: "Thật là một bàn thắng đẹp, xin chúc mừng", người thứ hai cho rằng: "London mãi mãi là một màu đỏ", người thứ ba chia sẻ: "Cậu thật đẳng cấp, Leo".

Với lợi thế chơi trên sân nhà Emirates, Arsenal mau chóng dồn ép Chelsea và sớm có được bàn thắng của Trossard ở ngay phút thứ 4. Phải nhận "gáo nước lạnh" từ sớm đã khiến đội khách choáng váng và không thể kiểm soát trận đấu trước một Arsenal quá toàn diện. Đoàn quân của Mikel Arteta dễ dàng làm chủ thế trận và có thêm 4 bàn thắng sau 2 cú đúp của Ben White và Kai Havertz, qua đó khép lại trận derby London với chiến thắng giòn giã 5-0.

getpaidstockcom-66288211bed5f-1713946147.jpg
Trossard tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Getty

Ba điểm có được giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch như Liverpool và Man City lên lần lượt là 3 và 4 điểm, Tuy nhiên "Pháo thủ" là những người thi đấu nhiều hơn với 1 và 2 trận. Chiến thắng không chỉ giúp Arsenal củng cố ngôi đầu mà họ còn trực tiếp "phả hơi nóng" vào gáy các đối thủ đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.