Chia tay thủ môn, Arsenal tái ký hợp đồng với ngôi sao sau 7 năm?

Kỳ chuyển nhượng hè đã tới gần, Arsenal đang cân nhắc việc tái ký hợp đồng với thủ môn đã rời câu lạc bộ vào năm 2017.

Arsenal đang cân nhắc một thương vụ gây sốc vào mùa hè cho một cầu thủ đã rời câu lạc bộ vào năm 2017. Đội bóng của Mikel Arteta hiện đang trong cuộc đua danh hiệu Premier League với Manchester City, cho dù mùa giải chưa kết thúc nhưng mùa hè này hứa hẹn sẽ tiếp tục là quãng thời gian bận rộn cho đội chủ sân Emirates.

Một loạt cầu thủ được cho là sẽ rời Arsenal, trong đó nổi bật nhất là Aaron Ramsdale. Thủ môn người Anh đã mất suất đá chính vào tay cầu thủ cho mượn David Raya vào đầu mùa giải và dự kiến ​​​​sẽ ra đi để tìm kiếm suất đá chính.

21-1715255630.jpg
Wojciech Szczesny đang được Arsenal để ý (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó những Eddie Nketiah, Emile Smith Rowe, James Hillson và Reiss Nelson khả năng rất cao cũng sẽ rời Pháo thủ để tìm kiếm bến đỗ mới. Điều này khiến cho Arsenal không chỉ thiếu thủ môn mà còn thiếu cả những cầu thủ cây nhà lá vườn.  Luật của Premier League quy định mỗi đội 25 người phải có tối thiểu 8 cầu thủ cây nhà lá vườn.

Một cầu thủ được coi là cây nhà lá vườn nếu họ sinh ra ở Vương quốc Anh hoặc nếu họ gia nhập câu lạc bộ ít nhất ba năm trước khi bước sang tuổi 21.

Để một mũi tên trúng hai đích, Arsenal được cho là đang xem xét chiêu mộ cựu thủ môn Wojciech Szczesny, theo The Standard. Thủ môn người Ba Lan đã trưởng thành từ học viện Arsenal và có 181 lần ra sân cho Pháo thủ trước khi gia nhập Juventus vào năm 2017, vì vậy anh được coi là cây nhà lá vườn.

Thủ môn 34 tuổi đã là người gác đền số 1 của Juventus sau khi Gianluigi Buffon gia nhập Paris Saint-Germain vào năm 2018. Szczesny đang định cư ở Turin và vẫn còn một năm trong hợp đồng, Tuy nhiên gã khổng lồ Serie A có kế hoạch bán một thủ môn vào mùa hè này và nỗ lực ký hợp đồng với Michele Di Gregorio từ Monza.

Arsenal có thể tận dụng tình thế trên để chớp lấy cơ hội sở hữu Szczesny, mặc dù mức lương 100.000 Bảng một tuần sau thuế của Szczesny có thể là một trở ngại.

Vẫn còn phải xem liệu thủ thành người Ba Lan có vui lòng chơi dự bị cho David Raya hay không. Trong trường hợp xấu nhất Arsenal cũng đang để mắt tới những phương án dự phòng như Jason Steele và Diant Ramaj của Brighton, cả hai thủ môn đều được khen ngợi về khả năng chơi chân của mình.

Các cầu thủ Arsenal tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)