Chiêm ngưỡng loạt siêu xe điện Pininfarina lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Người Dơi

Pininfarina Battista và B95, hai mẫu hypercar chạy điện nổi tiếng, sắp được bổ sung thêm hai phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu anh hùng truyện tranh Batman.

Automobili Pininfarina, nhà sản xuất xe điện hiệu năng cao nổi tiếng, đã hợp tác với DC Comics để ra mắt hai phiên bản đặc biệt của các mẫu xe điện chủ lực là Battista và B95, lấy cảm hứng từ nhân vật Bruce Wayne trong bộ truyện Người Dơi.

xedoisong_pininfarina_bruce_wayne_batman_1
 

Hai phiên bản đặc biệt này được đặt tên là Gotham và Dark Knight, mỗi mẫu chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất, nhằm mục đích tạo ra sự độc đáo và thu hút sự chú ý của giới mộ điệu xe hơi.

pininfarina_bruce_wayne_batman_2
 

Mẫu xe Battista là một coupe 2 cửa với thiết kế thể thao, trong khi B95 là một mẫu Barchetta không có kính chắn gió, cạnh tranh trong phân khúc thị trường với các dòng xe như Ferrari Monza SP1/SP2, Aston Martin DBR22 và McLaren Elva. Battista Gotham thu hút ánh nhìn với lớp sơn bạc Argento Vittorio đi kèm với mui xe màu đen Nero Torino và bộ mâm 10 chấu hai tông màu tương phản.

xedoisong_pininfarina_bruce_wayne_batman_3
 

Nội thất của phiên bản Gotham phô trương sự sang trọng với ghế bọc da màu nâu Tan, tượng trưng cho phong cách kinh doanh thanh lịch của Bruce Wayne. Logo của Wayne Enterprises cũng xuất hiện tại các vị trí nổi bật trên xe, tăng thêm sự liên kết với nhân vật hư cấu.

xedoisong_pininfarina_bruce_wayne_batman_4
 
xedoisong_pininfarina_bruce_wayne_batman_5
 

Ngược lại, phiên bản Dark Knight mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn với bộ sơn toàn thân màu đen Nero Profondo. Chi tiết này kết hợp hoàn hảo với mui xe Nero Torino ‘Goccia’ và nội thất đen chủ đạo từ da cao cấp và Alcantara, điểm nhấn bởi các đường chỉ màu vàng độc đáo. Phiên bản này cũng được phủ một lớp bảo vệ bằng gốm Glorioso để bảo vệ sơn xe.

Chiêm ngưỡng loạt siêu xe điện Pininfarina lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Người Dơi 456702
 

Cả hai mẫu xe đều được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất của Pininfarina với sức mạnh đáng kể từ hệ thống động cơ điện. Battista có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 2 giây nhờ bốn động cơ điện sản sinh tổng công suất hơn 1.900 mã lực.B95, mặc dù chia sẻ nhiều thông số kỹ thuật với Battista, được thiết kế đặc biệt như một chiếc speedster với tốc độ tối đa vượt quá 300 km/h.

Chiêm ngưỡng loạt siêu xe điện Pininfarina lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Người Dơi 456703
 

Giá của Battista Gotham và Dark Knight lần lượt là 3,4 triệu Euro (khoảng 3,6 triệu USD), trong khi giá của B95 Gotham và Dark Knight là 4,9 triệu Euro (khoảng 5,2 triệu USD). Chỉ có một chiếc mỗi phiên bản được sản xuất, làm nên giá trị độc đáo và độc quyền cho những người sở hữu chúng.