CHÍNH THỨC: Andy Murray báo tin buồn trước thềm Davis Cup

Andy Murray rút lui khỏi giải GB Davis Cup vì chấn thương cuối mùa giải.

Andy Murray đã buộc phải rút lui khỏi Davis Cup 2023 và kết thúc mùa giải sau khi dính chấn thương vai khi tập luyện. Anh đang tập luyện tại Trung tâm Quần vợt Quốc gia trong tuần này và chuẩn bị cho sự kiện cuối cùng trong năm thì dính chấn thương. Vương quốc Anh sẽ gặp Serbia vào lúc 22h00 ngày 23/11 ở vòng tứ kết Davis Cup.

Murray chia sẻ với truyền thông: "Tôi bị chấn thương nhẹ ở vai, điều đó có nghĩa là tôi sẽ không thể tham dự Davis Cup. Tôi rất tiếc khi không được góp mặt trong đội nhưng giờ tôi tập trung vào việc phục hồi chức năng và chuẩn bị cho mùa giải mới."

Chấn thương đánh dấu một kết thúc nghiệt ngã nhưng phù hợp cho nửa sau khó khăn của mùa giải của Murray. Anh đã thua 5 trong 6 trận gần đây nhất và mặc dù vẫn duy trì thứ hạng của mình khi giành được 3 danh hiệu ATP Challenger vào mùa hè, anh cũng đã thắng nhiều trận ở cấp độ ATP kể từ tháng Ba.

screenshot-375-1700570596.jpg
 
 
Murray không tham dự Davis cup vì chấn thương. Ảnh: GETTY

Phong độ khó khăn của Murray cũng là tác nhân khiến tay vợt 36 tuổi chia tay HLV Ivan Lendl. Davis Cup có thể là cơ hội để anh kết thúc năm thi đấu của mình một cách tích cực hơn, và viễn cảnh đối đầu với Novak Djokovic - đối thủ cũ của anh, lần đầu tiên kể từ năm 2017 sẽ là động lực vô cùng lớn. Tuy nhiên chấn thương đã khiến cho những dự định của cựu số 1 thế giới phải gác lại.

Murray giờ đây sẽ tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, nơi anh sẽ bắt đầu tại Brisbane International vào tuần đầu tiên của tháng 1 trước Giải Úc mở rộng.