CHÍNH THỨC: Bayer Leverkusen lập kỷ lục bất bại vĩ đại nhất châu Âu

Bayer Leverkusen lập kỷ lục bất bại với bàn gỡ hòa phút 97 trước Roma tại bán kết Europa League 2023/24.

Rạng sáng 10/5, Bayer Leverkusen đã có màn lội ngược dòng muộn màng trước Roma với tỷ số 2-2 (tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận), qua đó tiến vào trận chung kết Europa League 2023/24 gặp Atalanta, đồng thời thiết lập chuỗi trận bất bại dài nhất trên mọi đấu trường, kể cả các trận đấu ở châu Âu.

Theo đó, Leverkusen hiện đã có 49 trận bất bại liên tiếp, chính thức vượt qua kỷ lục của tồn tại 59 năm của Benfica (48 trận) - thiết lập từ năm 1963 đến 1965.

Đội bóng Đức đã có một mùa giải khó tin khi họ đã tránh được thất bại trong suốt thời gian dài. Đã gần 12 tháng kể từ lần gần đây nhất họ nếm mùi thất bại, đó là trận thua trước VFL Bochum vào ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải trước.

Kể từ đó, đội bóng của Xabi Alonso đã thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ màn trình diễn xuất sắc trên sân bóng của họ.

screenshot-802-1715291781.jpg
 
 
Đội bóng của Xabi Alonso đã có một mùa giải tuyệt vời (Ảnh: TalkSPORT).

Ngoài việc lọt vào trận chung kết DFB-Pokal diễn ra vào cuối tháng 5, Bayer Leverkusen còn thắng lớn tại Bundesliga khi giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, đồng thời chấm dứt  sự thống trị của Bayern ở Đức.

Nói với TNT Sports sau khi vượt qua Roma, tiền vệ Granit Xhaka cho biết: "Chúng tôi xứng đáng với điều đó. Nếu bạn xem hết trận đấu, chúng tôi có rất nhiều cơ hội. Đây là bóng đá. Đó là một phần tuyệt vời của bóng đá. Hôm nay chúng tôi còn hơn cả hạnh phúc."

Bây giờ, Xabi Alonso và các học trò sẽ đối đầu với Atalanta để có cơ hội giành được vinh quang Europa League - danh hiệu thứ hai trong ba danh hiệu tiềm năng trong mùa giải này của đội chủ sân BayArena.

Liệu Leverkusen có thể trở thành đội đầu tiên giành được cú ăn ba bất khả chiến bại? (Nguồn: OneFootball).