CHÍNH THỨC: Công bố đề cử HLV xuất sắc nhất mùa của Ngoại hạng Anh

Danh sách rút gọn 5 thuyền trưởng tranh giải HLV xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 của Ngoại hạng Anh được đưa ra.

Ngoại hạng Anh 2023/24 đã ở vào hồi kết, khi hiện tại giải chỉ còn 2 vòng đấu, thế nhưng hầu hết mọi cuộc đua đều chưa thể ngã ngũ.

Bên cạnh cuộc đua tranh của các câu lạc bộ, những danh hiệu cá nhân cũng là một đặc sản tại giải đấu cao nhất xứ Sương mù trong mỗi mùa giải, bởi các cầu thủ và huấn luyện viên.

Như để làm nóng thêm mọi cuộc đua, mới đây ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã công bố danh sách rút gọn 5 huấn luyện viên cuối cùng sẽ cạnh tranh giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 này.

Bất ngờ phải nhắc đến là Iraola - chiến lược gia đã lọt vào danh sách rút gọn sau mùa giải đầu tiên ấn tượng với Bournemouth. Huấn luyện viên đã vượt qua giai đoạn khởi đầu khó khăn để cùng Bournemouth vươn lên khu vực nửa trên của bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, 3 thuyền trưởng quen thuộc và gần như "nghiễm nhiên" có tên trong các mùa giải gần đây như Mikel Arteta, Pep Guardiola và Jurgen Klopp là những đề cử đã được dự đoán từ trước.

CHÍNH THỨC: Công bố đề cử HLV xuất sắc nhất mùa của Ngoại hạng Anh 459428
Premier League công bố đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngoài ra, cuộc đua năm nay còn có sự tham gia của Unai Emery, người cũng đã có một mùa giải tuyệt vời với Aston Villa, đội hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng vào lúc này và sáng cửa giành 1 tấm vé chính thức tham dự UEFA Champions League mùa giải tới.

Trước đó, Pep Guardiola đã 4 lần giành được giải thưởng này trong sự nghiệp, trong khi Jurgen Klopp sở hữu 2 danh hiệu. Còn Mikel Arteta, thuyền trưởng trẻ tuổi của Arsenal vẫn chưa giành được 1 chiến thắng nào nhưng luôn là một ứng cử viên nặng ký.

Premier League sẽ trở lại vào cuối tuần với vòng đấu thứ 37,  cùng những trận cầu tâm điểm như Man City đối đầu với Fulham, Arsenal chạm trán Manchester United. Trong khi đó, Liverpool sẽ đối mặt với Aston Villa, đội bóng của Unai Emery có thể đảm bảo vị trí trong top 4 nếu giành được kết quả có lợi trước The Kop, đội đã hết hy vọng cạnh tranh danh hiệu mùa này.