CHÍNH THỨC: Đội bóng tiếp theo tại châu Âu bị trừ đến âm điểm

Một câu lạc bộ tại Hà Lan đã phải nhận hình phạt trừ điểm cực nặng, khiến họ có điểm âm trên bảng xếp hạng.

Câu lạc bộ Vitesse Arnhem của Hà Lan Eredivisie đã bị trừ điểm rất lớn, khiến họ bị âm điểm trên bảng xếp hạng.

Thứ Sáu (19/4), sau cuộc điều tra của Guardian và Cục Báo chí Điều tra (TBIJ) Liên đoàn bóng đá Hà Lan tiết lộ rằng họ đã trừ 18 điểm của câu lạc bộ Vitesse, điều này chính thức khiến câu lạc bộ xuống hạng.

Theo báo cáo của The Guardian, cuộc điều tra cho thấy có mối quan hệ tài chính giữa Vitesse với tỷ phú người Nga và cựu chủ sở hữu Chelsea, Roman Abramovich.

KNVB, cơ quan quản lý bóng đá Hà Lan tuyên bố khấu trừ điểm sau khi Vitesse không đáp ứng các yêu cầu cấp phép. Sau khi bị trừ điểm, Vitesse bị bỏ lại với số điểm -1, nghĩa là họ sẽ chơi ở giải hạng hai của bóng đá Hà Lan vào mùa giải tới.

resize-24-1713567266.jpg
Vitesse bị trừ xuống -1 điểm (Nguồn: Internet)

Edwin Reijntjes, Giám đốc điều hành của Vitesse cho biết: “Mặc dù đây là một ngày đen tối đối với mọi thứ và tất cả những ai quan tâm đến Vitesse, nhưng đây là một thực tế khắc nghiệt. Suy cho cùng, sự trừng phạt như vậy là không thể tránh khỏi. Mặt khác tôi thực sự muốn nói rõ điều này với mọi người - chúng tôi vô cùng vui mừng với cơ hội được cung cấp để giữ lại giấy phép của mình.”

Bất chấp khả năng kháng cáo quyết định này, Vitesse nói rằng thay vào đó họ sẽ tập trung vào việc giữ lại giấy phép bóng đá của mình.

Một tuyên bố từ KNVB có nội dung: “Câu lạc bộ Arnhem nhận hình phạt này vì đã nhiều lần không đáp ứng các yêu cầu của quy định cấp phép trong một thời gian dài."

“Mức độ xử phạt dựa trên mức độ nghiêm trọng đặc biệt và mức độ vi phạm hệ thống cấp phép. Điều này bao gồm việc cung cấp thông tin không chính xác cho cuộc điều tra về các vi phạm có thể xảy ra."

Vitesse là một trong số những câu lạc bộ đã bị trừ điểm tại châu Âu, trước đó tại giải đấu hàng đầu nước Anh, hai câu lạc bộ là Everton và Nottingham Forest cũng đã bị trừ điểm. Trận đấu tiếp theo của Vitesse mang ý nghĩa thủ tục sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 4 với Fortuna Sittard.