Chính thức: Đội tuyển Pháp công bố danh sách triệu tập tháng 10, chốt vé dự EURO

Đội tuyển Pháp đã chính thức công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập tháng 10 lần này để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024.

Mới đây, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển Pháp diễn ra vào giữa tháng 10 năm nay. Theo đó, Les Bleus sẽ 1 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Euro với đội tuyển Hà Lan trước khi thi đấu giao hữu với đội tuyển Scotland 4 ngày sau đó.

Danh sách bao gồm: 

Thủ môn: Areola, Maignan, Samba

Hậu vệ: Clauss, Lucas và Theo Hernandez, Konate, Kounde, Pavard, Saliba, Upamecano

Tiền vệ: Camavinga, Fofana, Kamara, Rabiot, Tchouameni

Tiền đạo: Coman, Dembele, Giroud, Griezmann, Kolo Muani, Mbappe, Thuram

fra-1696516811.jpg
Danh sách triệu tập tháng 10 của đội tuyển Pháp. Nguồn: Internet

Ngoại trừ việc 2 cầu thủ phòng ngự là Jonathan Clauss và Ibrahim Konate được gọi trở lại sau khi phải nghỉ đợt trước vì chấn thương, những cầu thủ tốt nhất của đội bóng xứ sở Lục Lăng đều góp mặt. Sự cạnh tranh mạnh mẽ chắc chắn sẽ đến ở 2 tuyến hậu vệ và tiền đạo với một số lượng cầu thủ không hề nhỏ. Trong khi đó hàng tiền vệ với chỉ 5 cầu thủ cũng khá mong manh ở thời điểm này.

Dù vậy, Deschamps vẫn có thể tiếp tục sử dụng Antoine Griezmann thi đấu như một tiền vệ con thoi. Đây là điều mà vị chiến lược gia này đã áp dụng cho chân sút thuộc biên chế Atletico Madrid tại World Cup 2022 và nó đã mang lại hiệu quả không ngờ.

fra20-1696516829.jpg
Đội tuyển Pháp bị loại ngay ở vòng 1/16 Euro 2020. Nguồn: Getty

Tại bảng B vòng loại Euro, đội tuyển Pháp hoàn toàn chiếm ưu thế với 5 trận toàn thắng và độc chiếm vị trí số 1 với 15 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Hà Lan 6 điểm. Trong bối cảnh còn 3 lượt trận nữa là kết thúc, nếu giành chiến thắng trước chính đối thủ này thì đoàn quân HLV Didier Deschamps sẽ chính thức có tấm vé đi Đức tham dự VCK Euro 2024.

Deschamps nói về việc để Mbappe làm đội trưởng. Nguồn: Onefootball