CHÍNH THỨC: Lộ diện top 3 ứng viên nặng ký danh hiệu Puskas

Những pha lập công ngoạn mục của Julio Enciso, Guilherme Madruga và Nuno Santos đã lọt vào top 3 đề cử của giải thưởng Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm).

Ba người lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng FIFA Puskás đã được tiết lộ, đó đều là những pha lập công đáng chú ý về độ đẹp mắt cũng như tầm quan trọng.

Giải thưởng được đặt theo tên của tiền đạo huyền thoại người Hungary Ferenc Puskás, người nổi tiếng với những pha lập công cá nhân xuất sắc và ăn mừng bàn thắng siêu phẩm. Giải thưởng này được tính từ ngày 19 tháng 12 năm 2022 đến ngày 20 tháng 8 năm 2023. Tổng cộng có 11 bàn thắng ban đầu được đề cử cho Giải thưởng Puskás và từ danh sách rút gọn này, trang web chính thức của FIFA cũng như các chuyên gia tham gia đã lựa chọn ra top 3.

Julio Enciso

Tiền vệ Julio Encisco của Brighton tại Ngoại hạng Anh trước Man City là một tình huống dứt điểm từ khoảng cách 25m. Không chỉ được đánh giá cao về độ thẩm mỹ, bàn thắng của cầu thủ này cũng có tính chất quan trọng trong một trận đấu tại Premier League.

enciso-goal-1705156714.jpg
Tình huống dứt điểm đẹp mắt của Enciso.

Enciso phát biểu về bàn thắng: 'Tôi thực sự thích bàn thắng này vì nó được ghi tại Amex. Mẹ tôi đã tham dự trận đấu này nên đó là món quà dành cho mẹ tôi. Ở đất nước của tôi, bàn thắng này được chiếu trên TV, đó là giấc mơ trở thành hiện thực.'

Guilherme Madruga

Tiền vệ phòng ngự của Botafogo hầu như không phải là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, nhưng bàn thắng ấn định chiến thắng trong cuộc chạm trán với Brasiliero Serie B lại là một siêu phẩm. Madruga đã quay lưng về phía khung thành và các hậu vệ ở gần khi bóng bật ra, cầu thủ người Brazil đã thực hiện tình huống dút điểm cực khó về phía góc xa.

Madruga phát biểu về bàn thắng: 'Sau trận đấu, tôi xem lại video về bàn thắng và chỉ khi đó tôi mới nhận ra mình đã làm gì. Tôi và anh trai nhìn nhau và nói: “Anh ơi, em đã làm điều đó phải không?'

Nuno Santos

Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha của Sporting đã thực hiện một cú rabona chân trái táo bạo khiến hàng thủ và thủ môn phải bó tay khi bóng đập cột dọc đi vào lưới.

Santos phát biểu: 'Đó là luyện tập. Tôi đã quen với việc đó. Tôi đã ghi được một bàn thắng đẹp mắt và tôi rất vui vì điều đó.'

Tiêu chí lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Puskás

  • Từ danh sách rút gọn gồm 11 bàn thắng, mỗi người bình chọn đưa ra các lựa chọn thứ nhất, thứ hai và thứ ba cho giải thưởng.

  • Điểm được trao cho những người được đề cử tùy thuộc vào vị trí của họ (năm điểm cho hạng nhất, ba điểm cho hạng nhì và một cho hạng ba).

  • Các lựa chọn từ hai nhóm bỏ phiếu từ người hâm mộ và chuyên gia, mỗi nhóm chiếm 50% tổng số phiếu bầu.

  • Giải thưởng Puskás sẽ được trao cho cá nhân có nhiều điểm nhất.

  • Nếu những người lọt vào vòng chung kết bằng điểm, giải thưởng sẽ được trao cho cá nhân nhận được nhiều lựa chọn đầu tiên nhất.

Thủ tục bỏ phiếu cho Giải thưởng Puskás được giám sát bởi các quan sát viên độc lập. Kết quả sẽ được công bố đầy đủ trên FIFA sau lễ trao giải vào ngày 15 tháng 1 năm 2024.

Ronaldo: Cầu thủ trẻ nhất từng đoạt giải FIFA hay nhất thế giới. Nguồn: Onefootball