CHÍNH THỨC: MU thiếu vắng 2 trụ cột giai đoạn then chốt mùa giải

Man United sẽ đón nhận tổn thất về mặt lực lượng khi 2 cầu thủ tham dự cúp bóng đá châu Phi.

Các đội tuyển tham dự cúp bóng đá châu Phi (CAN Cup) đang dần công bố danh sách triệu tập các cầu thủ, trong đó bao gồm đội tuyển Cameroon và Morocco. Đáng chú ý, 2 cầu thủ của Man United là Andre Onana và Sofyan Amrabat đều có tên trong danh sách triệu tập.

Đó chắc chắn sẽ là thông tin không mấy vui vẻ tới từ đội chủ quản Man United, đặc biệt trong bối cảnh cơn bão chấn thương đang hoành hành đội chủ sân Old Trafford. Dù HLV Erik Ten Hag vẫn có những phương án xoay tua nhưng ít nhiều bề dày lực lượng của họ sẽ bị ảnh hưởng. 

du-an-moi-20-1703767795.jpg
Onana và Amrabat đều được gọi lên đội tuyển quốc gia. Nguồn: Instagram

Với trường hợp vắng mặt của Andre Onana, nhiều khả năng thủ thành Altay Bayindir sẽ được trao cơ hội cùng với Tom Heaton. Kể từ khi gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, thủ thành người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa được bắt chính trận nào nên đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn.

Amrabat có lẽ sẽ bớt lo hơn một chút bởi các tiền vệ của Quỷ Đỏ đều đang hoàn toàn đạt thể trạng tốt nhất, tuy nhiên khi một người gặp chấn thương sẽ là bài toán không hề dễ dàng. Chưa kể có những trận đấu Man United cần chơi phòng ngự, sự góp mặt của tiền vệ người Morocco là vô cùng quan trọng.

Trong một trường hợp cầu thủ khác của châu Phi là Hannibal sẽ không phải tham dự CAN, song tiền vệ người Tunisia có thể sẽ ra đi dưới dạng cho mượn ở phiên chợ mùa đông tới đây. Có 3 CLB là Freiburg, Lyon và Sevilla tỏ ra quan tâm cầu thủ của Quỷ đỏ dựa trên nguồn tin của Fabrizio Romano.

Cúp bóng đá châu Phi sẽ diễn ra trong 1 tháng (13/1-11/2), điều duy nhất mà các Manucians có thể kỳ vọng là Cameroon và Morocco dừng bước sớm mà thôi. Khi đó, quãng thời gian sẽ còn được rút xuống một nửa.

Ten Hag về cú đúp của Garnacho & bàn thắng đầu tiên của Hojlund tại Premier League. Nguồn: Onefootball