CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh đưa ra án phạt với một ngôi sao

Trong một động thái mới nhất, tiền vệ Sandro Tonali của Newcastle tiếp tục nhận thêm án phạt từ Ngoại hạng Anh.

Sandro Tonali chính thức nhận án phạt cấm thi đấu 2 tháng cùng với việc phải nộp phạt 20.000 Bảng vì hành vi cá độ. Trong thông báo từ FA, Sandro Tonali đã có đến 4 lần tham gia đặt cược vào các trận đấu của Newcastle (đặt cửa Newcastle thắng).

Tuy nhiên, Tonali có thể thoát được lệnh cấm thi đấu thêm 2 tháng, miễn là anh không vi phạm thêm các quy tắc của FA nữa.

Bản hợp đồng trị giá 55 triệu Bảng đã đến St. James' Park vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng chỉ ra sân 12 lần trên mọi đấu trường trước khi bị treo giò.

screenshot-777-1714684053.jpg
 
 
Tonali nhận thêm hình phạt từ Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Điều đó khiến HLV Eddie Howe mất đi một trong những cầu thủ chủ chốt ở hàng tiền vệ và đội bóng của ông đã bị cản trở bởi sự vắng mặt của ngôi sao người Ý. Việc có Tonali trở lại cho mùa giải tiếp theo sẽ là động lực to lớn cho Những chú chim chích chòe.

Ngoài ra, nhà báo Mark Douglas cũng đã tiết lộ rằng, Tonali đã bị cắt giảm mức lương 132.500 Bảng sau lệnh cấm của anh, động thái này giúp giảm quy mô hình phạt tài chính. Tuy nhiên, hiện không biết chính xác mức lương mà anh ta đã bị cắt giảm là bao nhiêu.

Tonali đá chính 5 trong 9 trận mở màn Premier League của Newcastle, trước khi anh bị buộc tội vi phạm cá cược và bị treo giò. Trận đấu cuối cùng của anh là ở Champions League gặp Borussia Dortmund vào ngày 25 tháng 10.

Nói về tình hình hồi đầu mùa, HLV Eddie Howe của Newcastle cho biết: "Phần quan trọng nhất của toàn bộ sự việc này là Sandro Tonali và phúc lợi của anh ấy. Mọi người rất dễ quên rằng Tonali còn trẻ như thế nào và những thay đổi mà anh ấy đã trải qua trong cuộc đời khi chuyển từ Ý sang Anh. Điều đó đủ khó để giải quyết và giờ anh ấy gặp phải tình huống này."