CHÍNH THỨC: Nhà vô địch C1 lên đỉnh với danh hiệu châu lục thứ 9 trong sự nghiệp

Cầu thủ từng có 8 danh hiệu vô địch châu Âu cùng Real Madrid là Marcelo đã chính thức đăng quang chức vô địch Copa Libertadores trong màu áo CLB Fluminense.

Trong trận chung kết Copa Libertadores diễn ra rạng sáng nay giữa Fluminense (Brazil) và Boca Juniors (Argentina), đại diện tới từ Brazil đã có chiến thắng 2-1 chung cuộc để có lần đầu tiên đăng quang giải đấu vô địch lớn nhất cấp CLB tại Nam Mỹ.

Đáng chú ý, trong thành phần của Fluminense thi đấu rạng sáng nay có sự góp mặt đáng chú ý của cựu hậu vệ Real Madrid là Marcelo. Hậu vệ người Brazil đã đá chính trong trận đấu này và thi đấu trong 80 phút trước khi bị thay ra. Tuy nhiên đại diện tới từ Brazil vẫn chơi tốt sau đó để đánh bại đối thủ ngay tại thánh địa Maracana sau 120 phút tính cả hiệp phụ.

marcelo-1699157672.jpg
Marcelo vô địch danh hiệu Copa Libertadores cùng Fluminense. Nguồn: Getty

Với danh hiệu Copa Libertadores ở tuổi 35, Marcelo trở thành cầu thủ thứ 15 trong lịch sử giành được 2 danh hiệu cao quý nhất ở cấp châu lục là Copa Libertadores và UEFA Champions League. Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu châu lục thứ 9 của hậu vệ sinh năm 1988 trong sự nghiệp. Trước đó, Marcelo đã cùng với Real Madrid giành 5 chức vô địch C1 và 3 chức vô địch Super Cup.

Marcelo trở về quê nhà chơi cho Fluminense từ tháng 2 năm nay, trước đó cầu thủ người Brazil đã rời Real Madrid tháng 6/2022 và chuyển đến thi đấu cho Olympiakos của Hy Lạp. Tuy nhiên, hậu vệ cánh trái xuất sắc bậc nhất lịch sử này chỉ có nửa đầu mùa giải tại đây và bị thanh lý hợp đồng.

marcelo1-1699157689.jpg
Marcelo là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất của Real Madrid. Nguồn: Getty

Sau nhiều khó khăn gian nan, cuối cùng Marcelo cũng đã được tận hưởng khoảnh khắc vinh quang cùng với đội bóng thời thơ ấu của mình. Đời cầu thủ đối với Marcelo tính tới lúc này coi như mãn nguyện, thậm chí anh còn có thể đặt mục tiêu danh hiệu châu lục thứ 10 khi Fluminense tham dự FIFA Club World Cup diễn ra cuối năm nay.

Marcelo quay trở lại Fluminense. Nguồn: Onefootball