CHÍNH THỨC: Sancho đón đồng đội Chelsea tại Đức

CLB Borussia Dortmund mới đây đã chính thức công bố tân binh thứ 2 ở phiên chợ mùa đông 2024 là Ian Maatsen.

Trong diễn biến mới nhất, trang chủ CLB Borussia Dortmund đã công bố chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Ian Maatsen từ Chelsea dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải. Cầu thủ 21 tuổi đã hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế từ thứ 4 (10/1).

Ian Maatsen ở mùa hè 2023 vừa qua đã từ chối ở lại Burnley dưới dạng cho mượn bất chấp đã đưa đội bóng này thăng hạng lên Premier League. Cầu thủ trẻ người Hà Lan muốn cạnh tranh một vị trí chính thức tại Chelsea, dù vậy mọi chuyện ở nửa đầu lượt đi không quá suôn sẻ với chân chạy cánh người Hà Lan.

screenshot-374-1705056392.jpg
Dortmund chính thức công bố thương vụ Ian Maatsen.

Cụ thể, dù đã có 15 lần ra sân cho Chelsea song Maatsen mới chỉ có 1 lần đá chính cho đội chủ sân Stamford Bridge. Với lẽ đó, cầu thủ 21 tuổi muốn được đá chính nhiều hơn và lựa chọn ra đi ở thời điểm này được cho là khá khôn ngoan bởi Dortmund hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này.

Không lâu sau khi tuyên bố mượn thành công Jadon Sancho, Ian Maatsen là cái tên tiếp theo gia nhập đội chủ sân Signal Iduna Park. Thực tế, đây lại là cầu thủ đầu tiên hoàn tất việc gia nhập Dortmund chứ không phải Sancho.

Phong cách thi đấu của Ian Maatsen

Ian Maatsen nổi tiếng với phong cách thi đấu linh hoạt và đa dạng. Cầu thủ người Hà Lan có khả năng phòng ngự mạnh mẽ và tấn công nhanh nhẹn. Maatsen có kỹ năng chơi bóng khéo léo, khả năng đọc trận đấu tốt và thường xuyên tham gia vào các pha tấn công.

Maatsen cũng được biết đến là cầu thủ có tốc độ và khả năng kiểm soát bóng tốt, điều đó mang đến lợi thế khi qua người một cách dễ dàng. Ngoài ra, Maatsen còn có khả năng chuyền bóng chính xác và thường xuyên thực hiện các pha cắt bóng quan trọng. Đây hứa hẹn sẽ là làn gió mới giúp cho đội bóng nước Đức bay cao trong thời gian tới.

Sancho phát biểu sau khi trở về Dortmund từ Manchester United. Nguồn: Onefootball