Chính thức: Thiago Silva có bến đỗ hoàn hảo khi rời Chelsea

Sau 4 năm Thiago Silva chính thức rời Chelsea và quay trở lại đội bóng thời thơ ấu Fluminense tại Brazil.

Sau nhiều đồn đoán cuối cùng trung vệ Thiago Silva đã rời Chelsea và gia nhập bến đỗ trong mơ của mình.  Ngôi sao 39 tuổi sẽ trở lại Brazil sau trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà với Bournemouth.

Một tuyên bố từ Chelsea có nội dung như sau: "Sau 4 mùa giải khoác áo Chelsea , Thiago Silva sẽ rời đi sau trận đấu cuối cùng của chúng tôi trong mùa giải Premier League gặp Bournemouth tại Stamford Bridge và tái gia nhập câu lạc bộ Brazil Fluminense."

“Chelsea đã đồng ý với Thiago rằng anh ấy có thể sớm hòa nhập với các đồng đội mới sau khi ký hợp đồng 2 năm với câu lạc bộ Brazil. Thiago sẽ được phép tập luyện với Fluminense trước khi đăng ký chuyển nhượng vào ngày 1/7.”

21-1715093419.jpg
Silva gia nhập đội bóng thơ ấu Fluminense (Ảnh: X)

Thiago Silva đã dành hai năm ở học viện của Fluminense từ năm 1998 đến năm 2000 trước khi chuyển đến nơi khác ở Brazil. Sau đó, anh gia nhập câu lạc bộ dưới dạng cho mượn từ Dynamo Moscow trước khi chuyển đến đó vĩnh viễn và dành hai năm ở đó từ năm 2007 đến năm 2009. Bước ngoặt khi Silva chuyển đến AC Milan và có quãng thời gian thi đấu thành công cho bóng đá châu Âu.

Silva đã chọn kết thúc sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình ở quê nhà. Tuần trước, cầu thủ người Brazil đã xác nhận quyết định rời Chelsea sau 4 năm ở Stamford Bridge, trong một thông điệp đầy cảm xúc gửi đến những người ủng hộ.

Silva nói: “Chelsea có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đến đây với ý định chỉ ở lại một năm và cuối cùng là bốn năm. Không chỉ cho tôi mà còn cho gia đình tôi nữa."

"Các con trai của tôi chơi cho Chelsea nên tôi rất tự hào khi được trở thành một phần của gia đình Chelsea - theo đúng nghĩa đen là vì các con trai của tôi đều ở đây. Tôi hy vọng chúng sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ chiến thắng này nơi mà nhiều cầu thủ mong muốn trở thành một phần."

“Tôi nghĩ trong mọi việc tôi làm ở đây trong 4 năm qua, tôi luôn cống hiến hết mình. Nhưng thật không may, mọi thứ đều có điểm bắt đầu, điểm giữa và điểm kết thúc. Điều đó không có nghĩa đây là một kết thúc dứt khoát. Tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra, hãy để cánh cửa rộng mở để mai sau tôi có thể trở lại, dù trong một vai trò khác. Nhưng... đó là một tình yêu không thể diễn tả được. Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn."

“Rõ ràng, khi tôi bắt đầu ở đây, đó là thời điểm xảy ra đại dịch nên không có bất kỳ người hâm mộ nào đến sân vận động.Nhưng thông qua mạng xã hội, nó đã trở thành một điều gì đó rất đặc biệt đối với tôi và sau đó khi người hâm mộ bắt đầu quay trở lại sân vận động tôi bắt đầu cảm thấy được yêu mến và tôn trọng."

“Nói lời chia tay trong hoàn cảnh bình thường đã khó rồi nhưng khi đã có tình cảm với nhau thì lại càng khó hơn.Một ngày là Blue, cả đời là một Blue."

14 năm gắn bó ở châu Âu, Thiago Silva có 30 danh hiệu lớn nhỏ, điều đó cho thấy đẳng cấp không thể bàn cãi của hậu vệ người Brazil. Ở độ tuổi 39, việc gia nhập một môi trường bóng đá ít khắc nghiệt hơn có thể là lựa chọn tốt nhất cho trung vệ hào hoa này.

Silva là bản hợp đồng Brazil thành công bậc nhất tại Chelsea (Nguồn: OneFootball)