CHÍNH THỨC: Xác định cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 Champions League

Cặp đấu đáng được chú ý nhất tại vòng 1/8 UEFA Champions League 2023/24 là màn thư hùng giữa Napoli và Barcelona.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2023/24 đã chính thúc có kết quả với 8 cặp đấu đỉnh cao. Dù không có cặp đấu kinh điển nhưng vẫn lộ diện cặp đấu được cho là kịch tính nhất tại vòng này, đó là màn chạm trán giữa 2 nhà ĐKVĐ Serie A và La Liga là Napoli và Barcelona. Cả 2 đội đều thể hiện được bản lĩnh của ông lớn tại vòng bảng để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo, tuy nhiên họ đều có những khó khăn nhất định.

Đối với Napoli, khó khăn đối với họ lại đến từ giải quốc nội chứ không phải là đấu trường châu lục. Tại Champions League, ngoại trừ 2 trận thua trước ứng viên vô địch Real Madrid thì đội bóng thành phố cảng nước Ý đã bất bại ở 4 trận còn lại khi thắng 3 và hòa 1, cán đích ở vị trí thứ 2 bảng B.

napbar-1702901248.jpg
Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng knock out Champions League 2023/24 gọi tên Napoli - Barca. Nguồn: Getty

Mọi nỗi lo đối với Gli Azzurri vào lúc này đến từ Serie A khi chỉ có vị trí thứ 5 thay vì tỏ ra thống trị như ở thời điểm này mùa giải trước. Đội chủ sân Diego Armando Maradona sau khi chia tay HLV Luciano Spalletti đã chật vật trong phần trong khởi đầu của mùa giải, hệ quả là họ đã phải sa thải HLV Rudi Garcia.

Trong khi đó, Barcelona có thể nói là gặp khó về mặt phong độ ở cả 2 đấu trường. Có khởi đầu ấn tượng với 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, tuy nhiên đoàn quân HLV Xavi chỉ có được thêm 1 chiến thắng sau đó và chỉ kết thúc vòng bảng với 12 điểm. Tại La Liga, Blaugrana cũng đang dần tỏ ra thất thế so với 2 đội bóng xếp trên là Real Madrid và Girona.

Với những sự khó khăn tới từ cả 2 đội bóng, đây chắc chắn là cặp đấu cân tài cân sức cũng như chứa ẩn nhiều bất ngờ nhất. Lần gần nhất 2 đội đụng độ là đấu trường Europa League mùa giải 2021/22 ở vòng 16 đội, đó là lượt trận mà đội bóng Tây Ban Nha đã thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Với sự khó đoán từ cặp đấu này, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ diễn ra.

Xavi dẫn dắt Barca trong 2 năm. Nguồn: Onefootball