CHÍNH THỨC: Xác định cặp đấu play-off lên Ngoại hạng Anh, duyên nợ gặp gỡ

Giải hạng nhất Anh, Championship đã khép lại sau vòng đấu thứ 46, với nhà vô địch và các cặp đấu play-off thăng hạng được xác định.

Giải hạng nhất Anh (Championship) đã chính thức hạ màn sau khi những trận đấu cuối cùng của vòng 46 khép lại tối 4/5 (theo giờ Việt Nam).

Thông tin được quan tâm nhất từ độc giả, người hâm mộ là những đội bóng nào được lên hạng, chơi tại Ngoại hạng Anh 2024/25, đội bóng nào có suất đá play-off.

Với Championship, 2 đội đứng đầu trên bảng xếp hạng sẽ giành được 2 suất chính thức, 4 đội tiếp theo (từ thứ 3 đến thứ 6 sẽ đá bán kết và chung kết play-off để xác định đội cuối cùng được thăng hạng.

Mùa giải 2023/24 khép lại với chức vô địch dành cho câu lạc bộ Leicester City, Bầy Cáo có tổng cộng 97 điểm, vô địch sớm 1 vòng đấu. Đội xếp thứ 2, Ipswich Town là đội còn lại giành suất thăng hạng chính thức.

Bên cạnh đó, 4 câu lạc bộ đủ điều kiện chơi play-off gồm có: Leeds, Southampton, West Brom và Norwich.

[shortcode type="League" id="0"]anh|championship|standings[/shortcode]

Đáng chú ý, trong danh sách thăng hạng và đá play-off lên hạng, có 2 đội bóng mới chỉ xuống chơi tại Championship một mùa bóng, nhưng đã ngay lập tức trở lại Ngoại hạng Anh, đó là Leicester City và Leeds.

Southampton, West Brom và Norwich đều là những đội bóng đã từng chơi tại giải đấu cao nhất xứ Sương mù, và tạo ra những ấn tượng đậm nét riêng biệt.

Theo các chuyên gia, các cặp play-off năm nay sẽ rất hấp dẫn, bởi những cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa các câu lạc bộ kể trên, đảm bảo kịch tính và đáng mong chờ.

Ngoài ra, Ipswich Town được nhận định sẽ là yếu tố gây bất ngờ ở Ngoại hạng Anh mùa sau, khi đã rất lâu rồi, câu lạc bộ này mới được nếm trải bầu không khí của Ngoại hạng Anh.