Chính thức: Xác định đội đầu tiên vào chung kết Champions League

Borussia Dortmund đã chính thức trở thành đội đầu tiên tới SVĐ Wembley vào ngày 2/6 tới, sau khi đánh bại PSG ở loạt trận Bán kết lượt về cúp C1.

Cú đánh đầu của Mats Hummels vào đầu hiệp hai là đủ để đội bóng Đức giành chiến thắng và đưa họ trở lại trận chung kết lần đầu tiên sau hơn 10 năm, kể từ 2013.

Dortmund đã tiến vào chung kết Champions League 2023/24 nhờ màn trình diễn ấn tượng trên sân khách và sự kiên cường trong phòng ngự. Trong khi đó, PSG đã có đến 6 lần sút trúng khung thành đối phương nhưng không thể có nổi một bàn thắng trong cả hai lượt trận.

Hummels là cầu thủ duy nhất còn lại từ đội hình Dortmund trong trận chung kết năm 2013, và năm nay, anh sẽ có cơ hội mới để lên ngôi vô địch tại đấu trường châu Âu. PSG sẽ cần phải thay đổi trong mùa tới, vì không có sự hiện diện của Mbappe, họ có lẽ sẽ có ít ngôi sao hơn hoặc sở hữu đội hình ít đồng đều hơn trong tương lai.

2-1715117547.JPG
Hummels bật cao để đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Dortmund ở Paris.

Die Borussen đã ghi bàn tại sân Parc de Princes nhờ pha lập công của Mats Hummels. Họ đã bảo vệ chiến thắng của mình một cách hoàn hảo, dù PSG có tới 29 cú sút nhưng chỉ có 5 cú trúng khung thành, và không ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới thủ thành Gregor Kobel. Đoàn quân của Edin Terzic đã thông minh ngăn chặn lối chơi tấn công từ cánh của PSG bằng cách sử dụng tiền vệ và hàng phòng ngự chắc chắn.

PSG cố gắng tấn công nhưng mọi cơ hội đều bị vô hiệu hoá, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Die Borussen, chung cuộc, Dortmund thắng PSG 2-0 sau cả hai lượt trận bán kết.

3-1715117547.JPG
PSG của Kylian Mbappe chính thức bị loại khỏi C1, trong mùa giải có thể là cuối cùng của anh tại câu lạc bộ.

Họ sẽ đối đầu với Real Madrid - đội có 14 lần vô địch hoặc Bayern Munich - đội vô địch 6 lần tại giải đấu hàng đầu châu Âu, cặp đấu bán kết còn lại giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày mai 9/5 trên sân Santiago Bernabeu, sau trận hoà 2-2 ở lượt đi. 

Trận chung kết Champions League 2023/24 sẽ diễn ra tại nước Anh, trên sân vận động Wembley, vào lúc 2h sáng ngày 2/6 theo giờ Việt Nam.