Choáng ngợp với số tiền cần có để mời Messi và Ronaldo quảng cáo: 60 tỷ liệu có đủ?

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai trong số những cầu thủ bóng đá có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Để mời được bộ đôi này đóng quảng cáo, các đối tác phải bỏ ra số tiền khổng lồ.

Trước thềm World Cup 2022, Messi và Ronaldo đã khiến người hâm mộ phát sốt khi đăng tải bức hình ngồi chơi cờ với nhau trên trang Instagram cá nhân. Đây là một phần của chiến dịch quảng bá cho thương hiệu thời trang danh tiếng Louis Vuitton. Theo một số nguồn tin, để có được bức hình này, Louis Vuitton đã trả cho mỗi ngôi sao khoảng 1,7 - 2 triệu USD (~ 48 tỷ đồng).

Choáng ngợp với số tiền cần có để mời Messi và Ronaldo quảng cáo: 60 tỷ liệu có đủ?
Messi và Ronaldo nhận khoảng 2 triệu USD từ chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton.

Đó không phải là lần đầu tiên Messi và Ronaldo nhận số tiền triệu đô để quảng cáo. Trước khi rời PSG, Messi đã gây tranh cãi khi rời PSG để sang Saudi Arabia làm đại sứ du lịch. Theo bản hợp đồng, anh sẽ nhận được gần 25 triệu USD trong vòng ba năm để quảng bá hình ảnh Saudi Arabia trên mạng xã hội và tham gia các hoạt động từ thiện.

Cụ thể, Messi nhận được 2 triệu USD khi chụp bức hình ngồi ngắm Biển Đỏ và đăng tải trên trang Instagram với 400 triệu người theo dõi. Trong bức hình ấy, siêu sao số 10 chú thích bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và Ả rập với nội dung: "Khám phá Biển Đỏ #VisitSaudi". Mỗi lần đăng bài cho trang Instagram, anh có thể kiếm được 2,6 triệu USD (~ 62 tỷ đồng). Con số này tăng vọt sau khi "El Pulga' vô địch World Cup 2022.

Choáng ngợp với số tiền cần có để mời Messi và Ronaldo quảng cáo: 60 tỷ liệu có đủ?
Chi phí để mời Messi quảng cáo không hề rẻ.

Về phần Ronaldo, CR7 cũng không kém cạnh khi ký hợp đồng dài hạn với nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Nike, Coca-Cola, Herbalife, Clear… Theo ước tính của tờ Goal, siêu sao người Bồ Đào Nha thu về khoảng 65 triệu USD mỗi năm từ các hoạt động thương mại. Ngoài ra, anh còn có thương hiệu riêng là CR7 và đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, khách sạn, tiền ảo…

Messi và Ronaldo không chỉ là những siêu sao trên sân cỏ mà còn là những ngôi sao quảng cáo triệu đô. Họ đã tạo ra một giá trị thương hiệu khổng lồ cho chính mình và cho các đối tác của họ.