Chủ tịch FIFA Infantino khẳng định ông dùng Messi để giúp bóng đá Mỹ

'Có cầu thủ Mỹ vĩ đại nào không?' - chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa ra nhiều tuyên bố bất ngờ trong lần xuất hiện mới nhất tại Mỹ của mình.

Lionel Messi đến Mỹ vào hè 2023 sau thương vụ chuyển nhượng chấn động bóng đá thế giới 1 năm về trước, cùng điểm đến là Inter Miami của ông chủ David Beckham.

El Pulga mang trên mình chiếc áo đấu của Inter Miami với "sứ mệnh" quảng bá bóng đá Mỹ, để rồi cái tên Messi kể từ đó luôn "hot" và đứng đầu trên nhiều nền tảng khác nhau, đưa tên tuổi của chính anh và giải đấu vô địch bóng đá xứ Cờ hoa đến khắp nơi trên thế giới.

Những kỷ lục về doanh thu, tiền bản quyền, truyền hình, áo đấu, vé xem,... cứ thế tăng nhanh chóng mặt và liên tiếp xác lập rồi lại tự phá đi suốt gần 1 năm qua là quá đủ để nói về tầm ảnh hưởng mang tên Messi.

Mới đây, tại Hội nghị Toàn cầu của Viện Milken ở Los Angeles, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có những phát biểu đầy bất ngờ về lời khuyên mà dành cho MLS: “Tôi đã nói với họ rằng bạn phải táo bạo hơn một chút trong các trận đấu. Mang về những cầu thủ giỏi nhất".

'Hiệu ứng Messi' nếu chúng ta muốn gọi nó theo cách đó, bạn sẽ thấy Messi và Inter Miami lấp đầy các sân vận động chứ, không phải chỉ là sân vận động MLS mà là sân vận động NFL, trên khắp thế giới”.

Chủ tịch FIFA Infantino khẳng định dùng Messi để giúp bóng đá Mỹ phát triển 457814
Lionel Messi đến và ngay lập tức tạo ra quá nhiều khác biệt. Ảnh: Getty.

Giới hạn lương và các hạn chế về đội hình được coi là đang ngăn cản MLS phát huy tiềm năng thực sự của nó, trong đó Infantino nói thêm về nhu cầu tối đa hóa cơ hội với các tài năng trong nước và quốc tế: “Chúng tôi muốn thấy những người giỏi nhất, nên cần mang đến cho họ những cầu thủ giỏi nhất, cũng là trận đấu và cảnh tượng hay nhất".

"Để làm được điều này, cần đầu tư vào các cầu thủ vì chúng tôi muốn những đứa trẻ chơi bóng đá khi chúng còn đi học hoặc khi chúng còn rất nhỏ, chúng thấy rằng có một con đường đến vinh quang trong bóng đá. Đây là điều có lẽ họ chưa nhìn thấy. Họ thấy điều đó trong bóng rổ, bóng đá Mỹ, bóng chày và khúc côn cầu trên băng. Nhưng trong bóng đá, điều đó vẫn còn rất xa vời. Bạn phải đến Châu Âu. Và có thực sự có cầu thủ bóng đá vĩ đại người Mỹ không?”.

Rõ ràng những tuyên bố của chủ tịch FIFA là hoàn toàn có cơ sở, nước Mỹ chưa bao giờ thực sự để tâm đến bóng đá, ngày Messi chưa đến.

Để rồi khi El Pulga mở đường, mọi chuyện đang đi theo một hướng vô cùng tích cực, mở ra một tương lai vô cùng tươi sáng cho bóng đá tại bên kia biển Đại Tây Dương.