Chủ tịch PSG đưa ra tuyên bố mạnh mẽ trước trận lượt về với Dortmund

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã khẳng định trận bán kết lượt về Champions League với Dortmund sẽ là trận đấu quan trọng nhất kể từ khi ông nắm quyền tại PSG.

PSG đang hướng tới trận bán kết lượt về Champions League với Dortmund sau khi để thua đối thủ này trên đất Đức. Đoàn quân của HLV Luis Enrique đã có 90 phút thi đấu thất vọng tại Signal Iduna Park khi không thể tạo được lợi thế mặc dù là những người được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, cơ hội lần thứ hai lọt vào chung kết Champions League là vẫn còn với PSG khi họ sẽ đón tiếp đội bóng vùng Ruht trên sân nhà trong trận bán kết lượt về, trận đấu được chủ tịch đội bóng Nasser Al-Khelaifi gọi là trận đấu quan trọng nhất kể từ khi tiếp quản.

getpaidstockcom-6638ceeb1df17-1714999234.jpg
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi động viên các cầu thủ PSG trước trận lượt về. Ảnh: Getty

Trước thềm trận đấu quan trọng, BLĐ PSG đã cố gắng giảm bơt áp lực cho các cầu thủ với lý do rằng đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao dưới thời HLV Luis Enrique.

Cụ thể, đích thân chủ tịch Al-Khelaifi chia sẻ: "Chúng tôi cũng đang xây dựng cho tương lai. Tôi rất tự hào về điều đó, bất kể kết quả ra sao. Vào ngày mai, chúng tôi đại diện cho PSG, Paris, và cả nước Pháp cùng tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới. Đây có lẽ là trận đấu quan trọng nhất kể từ khi tôi nhậm chức chủ tịch, vì đây sẽ là trận bán kết Champions League đầu tiên diễn ra trước sự chứng kiến của các cổ động viên nhà."

Al-Khelaifi, người trở thành chủ tịch PSG vào tháng 11 năm 2011, đã chứng kiến PSG lọt vào chung kết Champions League vào năm 2020, trận đấu mà họ cuối cùng đã thua Bayern Munich. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trận đấu đó đã diễn ra trên sân không khán giả.

getpaidstockcom-6638cf7c2239e-1714999271.jpg
PSG thất bại cay đắng trong trận lượt đi với Dortmund. Ảnh: Getty

Ở trận bán kết lượt đi, mặc dù là những người được đánh giá cao hơn, thế nhưng PSG lại cho thấy điều ngược lại. "Gã nhà giàu nước Pháp" thi đấu vô cùng bạc nhược trước sự quyết tâm của đội chủ nhà Dortmund, và đội bóng vùng Ruhr đã có được bàn thắng do công của Niclas Fullkrug. Sau đó, mặc dù đã rất nỗ lực đáp trả, thế nhưng sự vô duyên của các những cầu thủ trên hàng công, cùng với sự xuất sắc của hàng thủ chủ nhà đã khiến PSG không thể một lần có được bàn thắng và chấp nhận chịu thất bại với tỉ số 0-1.

Trận bán kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 8/5.