Chưa sang châu Âu thi đấu, Trần Thị Thanh Thúy vẫn làm nên lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam

Ngôi vị cầu thủ bóng chuyền Việt Nam xuất ngoại thành công nhất khó ai có thể qua mặt được Trần Thị Thanh Thúy.

Cách đây vài ngày, truyền thông trong nước và quốc tế đồng loạt đưa tin chủ công số 1 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thời điểm hiện tại - Trần Thị Thanh Thúy sẽ tiếp tục xuất ngoại với điểm đến là châu Âu. Bến đỗ mới của Thanh Thúy cũng nhanh chóng lộ diện, đó là Kuzeyboru - một trong những đội hàng đầu giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì.

Dù còn khá lâu nữa Thanh Thúy mới hội quân và tập luyện cùng đội bóng này và hiện vẫn đang thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo PFU BlueCats, song tay đập quê Bình Dương đã sớm làm nên lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam tại trời Âu.

Cụ thể, Trần Thị Thanh Thúy trở thành VĐV bóng chuyền đầu tiên của Việt Nam được tham dự CEV Challenge Cup - một trong những giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu.

screenshot-2024-04-16-114654-1713243003.jpg
Đội bóng tương lai của Thanh Thúy - Kuzeyboru giành quyền tham dự CEV Challenge Cup

CEV Challenge Cup là giải đấu cấp độ 3 của bóng chuyền "Lục địa già", xếp sau CEV Champions League và CEV Cup. Để làm được điều này, Kuzeyboru đã phải trải qua những trận đấu vô cùng căng thẳng với Galatasaray cho vị trí thứ 5 ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì.

Kuzeyboru khởi đầu series với thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước Galatasaray vào ngày 10/4, nhưng chỉ 3 ngày sau đó, Galatasaray gỡ hòa 1-1 với thắng lợi 5 set khác, đưa series sang trận thứ 3 quyết định. Tại đây, Kuzeyboru là đội bản lĩnh, xuất sắc hơn để giành chiến thắng 3-1, qua đó khép lại mùa giải với vị trí thứ 5, giành quyền tham dự CEV Challenge Cup.

Kể từ thời điểm Thanh Thúy chuẩn bị mãn hạn hợp đồng cho mượn với PFU BlueCats, thông tin về việc đi hay ở của 4T là chủ đề tốn rất nhiều giấy mực. Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm của các đội trong nước cũng như quốc tế (Nga, Thổ Nhĩ Kì, Nhật Bản, Philippines), cuối cùng Thúy đã chọn Thổ Nhĩ Kì làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Kuzeyboru là đội bóng nước ngoài thứ 5 Trần Thị Thanh Thúy khoác áo trong sự nghiệp, sau Bangkok Glass (Thái Lan); Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa); Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản).