“Chúng tôi muốn bất bại” - liệu Leverkusen có giành được cú ăn ba bất khả chiến bại?

Bayer Leverkusen đang tiếp tục làm nên lịch sử nhờ sự xuất sắc của Xabi Alonso trên băng ghế huấn luyện.

Đội bóng của Xabi Alonso đã chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich ở giải quốc nội để giành chức vô địch Bundesliga, họ chỉ còn một trận nữa là lọt vào trận chung kết Europa League đầu tiên sau hơn hai thập kỷ và đang có chuỗi 48 trận bất bại đáng kinh ngạc.

Chuỗi trận đó đã là kỷ lục đối với một đội đến từ một trong 5 giải đấu lớn của châu Âu – Bundesliga, Premier League, Ligue1, LaLiga và Serie A. Nhưng nếu họ có thể tiếp tục duy trì phong độ này chỉ trong 5 trận nữa thì họ có thể đạt được một trong những thành tích được cho là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá - cú ăn ba bất khả chiến bại.

purple-and-red-minimalist-playlist-instagram-post-1715245559.png
5 đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử. Thống kê: Opta

Với chức vô địch Bundesliga đã hoàn tất, họ vẫn có thể bổ sung thêm Cúp quốc gia Đức và Europa League vào tủ danh hiệu của mình ở mùa giải này.

Alonso nói: “Chúng tôi muốn bất bại và chúng tôi biết mỗi tuần mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn. Mọi người đều muốn đánh bại chúng tôi."

Vào đêm nay, Leverkusen sẽ tiếp đón Roma trong trận lượt về bán kết Europa League. Sau khi giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi tại Ý vào tuần trước, họ đang có kết quả thuận lợi và nuôi hy vọng giành được chiếc cúp châu Âu đầu tiên sau 36 năm - điều thôi thúc các cầu thủ hơn là duy trì chuỗi trận bất bại.

“Nếu chúng tôi phải thua một số trận, chẳng hạn như trận lượt về với tỷ số 0-1, chúng tôi sẽ bàn luận gì thêm nếu điều đó đưa chúng tôi vào chung kết. Tâm lý của chúng tôi là giành chiến thắng trong mọi trận đấu và chúng tôi sẽ cố gắng làm điều này. Không có gì được thực hiện và chúng tôi đã chứng kiến ​​​​rất nhiều cuộc lội ngược dòng trong bóng đá trong năm qua.” - tiền vệ Amine Adli của Leverkusen nói.

 

So sánh chuỗi trận bất bại đáng kinh ngạc của Leverkusen như thế nào?

Đội bóng của Alonso đã kéo dài kỷ lục của họ kể từ khi phá kỷ lục 44 trận của giải đấu ưu tú trước đó - do Juventus thiết lập vào tháng 5 năm 2012 - vào tháng trước. Họ đã bất bại 45 trận với trận hòa 1-1 với Borussia Dortmund, khi Leverkusen có bàn gỡ hòa ở phút 97 của Josip Stanisic. Trong số 48 trận bất bại trên mọi đấu trường, Leverkusen đã thắng 40 trận.

downloaderla-663c909e59d20-1715245628.jpg
Xabi Alonso góp công lớn vào chiếc đĩa bạc Bundesliga. Ảnh: X

 

Có ai khác đã giành được cú ăn ba bất khả chiến bại chưa?

Giành được cú ăn ba danh hiệu dưới bất kỳ hình thức nào trong một mùa giải là một thành tích đáng kinh ngạc và khó khăn đối với bất kỳ bên nào, nhưng để làm được điều đó với thành tích bất bại lại là một đẳng cấp khác.

Celtic đã giành được cú ăn ba trong nước một cách đáng nhớ vào mùa giải 2016-17 mà không thua trận nào, nhưng đáng tiếc, họ đã phải nếm mùi thất bại ở Champions League và bị loại ở vòng bảng. Ajax bất bại ở Eredivisie và Champions League mùa giải 1994-95 nhưng chỉ có một thất bại khi thua ở KNVB Cup. Nếu Leverkusen bất bại đến cuối mùa thì họ sẽ tạo nên một chiến dịch đáng nhớ và được ghi vào sách kỷ lục.

 

Sự muộn màng lại ngọt ngào nhất - Những bàn thắng cuối cùng của Leverkusen

Leverkusen đã nhiều lần có những bàn thắng muộn để duy trì chuỗi trận đáng kinh ngạc của họ. Bàn thắng của Stanisic là 1 trong 16 bàn họ ghi ở phút thứ 90 hoặc muộn hơn trên mọi đấu trường mùa này.

downloaderla-663c902b40123-1715245662.jpg
Những bàn thắng muộn màng khó giải thích của Leverkusen. Ảnh: X

 

“Thật không dễ để giải thích những gì chúng tôi đã làm lại vào phút cuối”, Alonso nói sau khi Robert Andrich gỡ hòa trong trận hòa 2-2 trước Stuttgart vào ngày 27 tháng 4. “Không có lời giải thích tại sao điều này lại xảy ra thường xuyên như vậy, nhưng nó tốt cho chúng tôi.” – Alonso tiếp lời.